วันพฤหัสบดี, กันยายน 13, 2555

งานหม่อนไหม ไร่กำนันจุล ปี 55 เพชบูรณ์ Mulberry & Silk Festival 2012

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


งานเทศกาล “Mulberry & Silk Festival 2012”  หรืองานหม่อนไหม มัลเบอร์รี่ ไร่กำนันจุล กำลังจะมีขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในปี 2555 นี้ครับ  โดยจัดงานกันที่ ไร่กำนันจุล จังหวัดเพชรบูรณ์


กำหนดวันจัดงานไร่กำนันจุลปี 55 ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 56

ในงานจะมีท่องเที่ยวเชิงเกษตร  มีมัลเบอรรี่ หรือผลหม่อนมาให้ชิม   มีพาชมชิมไร่ส้มโชกุน  มีทุ่งปอเทือง และทุ่งทานตะวันให้ถ่ายรูปงามๆ ไปอวดเพื่อนในเฟซบุ๊ค
เบอร์โทรไร่กำนันจุล ที่อยู่ของไร่ที่ตำบลวังชมภู  อำเภอเมือง เพชรบูรณ์ 

บน-แผนที่ทางไปไร่กำนันจุล ที่วังชมภู เพชรบูรณ์

นอกจากนี้ในงาน Mulberry & Silk ที่ไร่กำนันจุลจะมีนิทรรศการและการแสดงต่างๆ  ดังนี้ 

ชมภาพประทับใจที่ไนหลวงและราชินีเสด็จเยี่ยมไร่ส้มกำนันจุล เมื่อปี 2507    ชมสาธิตการผลิตเส้นไหมที่หาดูได้ยาก ดูการเลี้ยงไหมสายพันธุ์จุลไหมไทย ที่เป็นเส้นไหมคุณภาพระดับโลก  ดูสาวเส้นไหมแบบสมัยใหม่    รวมทั้งพาชมสวน ชมไร่สวนมัลเบอร์รี่ ขนาดใหญ่ และผลไม้พืชพันธ์อื่นๆ  

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมช็อปและชิม เช่น   พริกเผามัลเบอร์รี่  มัสมั่นปลาส้ม  ยำมัลเบอร์รี่ สเต็กปลาส้ม   ชมบูธOTOP  ขายของจังหวัดเพชรบูรณ์   และงานประกวดการจัดสวนถาด ระดับเยาวชนใน หัวข้อ “ไร่ในฝัน” เพื่อชิงรางวัลทุนการศึกษาจากกองทุน ปู่จุล – ย่าสาย คุ้นวงศ์ ซึ่งเป็นชื่อผู้ก่อตั้งไร่กำนันจุลในอดีต

 ข้อมูลข่าว :  ททท. ลพบุรี


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ