วันจันทร์, กันยายน 24, 2555

มาดามทุสโซ จับมือททท. เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งอดีตประธานาธิบดีซูการ์โนแห่งอินโดฯ



พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ   เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกหุ่นขี้ผึ้งกิตติมศักดิ์ตัวใหม่  คราวนี้เป็นอดีตประธานาธิบดีซูการ์โนบิดาแห่งการก่อตั้งประเทศ อินโดนีเซียแห่งแดนอิเหนา

 เบรท พิดเจน ผู้จัดการทั่วไป พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ กล่าวว่า การเปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งประธานาธิบดีซูการ์โนในเวลานี้ถือว่ามีนัยสำคัญอย่างยิ่ง เพราะทั่วโลกต่างกำลังจับจ้องภูมิภาคนี้ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558

งานนี้เป็นความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจาการ์ตา ที่ต้องการดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวอินโดฯมาไทย และได้รับเกียรติจากทางนางเมกาวาตี ซูการ์โนบุตรี ประธานาธิบดีคนที่ 5 ของอินโดนีเซีย  ซึ่งเป็นลูกสาวของอดีตผู้นำประธานาธิบดีซูการ์โน ได้บินมาร่วมงานนี้โดยนำหมวกซอเกาะของบิดามามอบให้เพื่อใช้สวมใส่บนหุ่นขี้ผึ้งที่ตั้งโชว์ต่อไป


ประธานาธิบดีซูการ์โน เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2444   เป็นคนเมืองสุราบายา  บนเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นผู้นำการประกาศอิสรภาพมาสู่ประเทศในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2488 จากการปกครองของประเทศฮอล์แลนด์ (เนเธอร์แลนด์) ในหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ก่อนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกของอินโดนีเซียจนถึงปี พ.ศ. 2509

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ อยู่ที่ไหน
พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชน ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ของศูนย์การค้า สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 450 บาท  และ เด็กอายุ 5 - 12 ปี  ราคา 350 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์โทรพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ โทร. 0 2658 0060
เบอร์เว็บ www.madametussauds.com/bangkok




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ