วันเสาร์, กันยายน 22, 2555

กำหนดวันจัดงานกินเจภูเก็ต ปี 2555 ลุยไฟ แห่วันไหนบ้าง Phuket Vegetarian Festival


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



มาแล้วครับข้อมูลงานประเพณีกินเจ "Phuket Vegetarian Festival" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ตหรือที่เรียกกันว่า "ประเพณีถือศีลกินผักประจำปี 2555"

ใครที่อยากทราบว่ากินเจมีวันไหน  ก็ขอบอว่า งานกินเจเมืองภูเก็ตนี้จะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2555 ตามศาลเจ้าและที่ทำพิธีต่างๆ ทั่วเกาะภูเก็ตครับ แต่ก็จะมีพิธีเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 เลย

หลายคนคงอยากทราบว่าศาลเจ้าที่ไหน จัดงานอะไรเมื่อไหร่จะได้ตามดูหรือไปร่วมพิธีได้ถูก ทางททท.ภูเก็ต ก็ได้ออกตารางจัดงานถือศีลกินเจจังหวัดภูเก็ตออกมาแล้วครับ  โดยเผนแพร่ ผ่านเฟซบุ๊ค ทททภูเก็ต  https://www.facebook.com/tat.phuket

ดูข้อมูลอีบุ๊ค E-book ข้อมูลเรื่องราว เทศกาลกินเจภูเก็ตได้ที่ http://www.phuketemagazine.com/phuketvegetarianfestival2012-th/

ตัวอย่างศาลเจ้าที่มีการจัดงานก็ได้แก่ ... ศาลเจ้ากระทู้ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าบางเหนียว มูลนิธิเทพราศี  ศาลเจ้าบ้านท่าเรือ ศาลเจ้าซุ่ยบุ๋นต๋อง(หล่อโรง)  ศาลเจ้าหลิฮู้ไท้ซู (สามกอง) ศาลเจ้าส่ามอ๋องหู้(เชิงทะเล)  ศาลเจ้ายกเค่เก้ง (ซอยเพนียง)  ศาลเจ้ากวนเต้กุน(สะปำ)  ศาลเจ้าซำก้ายก้อง บางคู  ศาลเจ้าเจ่งอ๋อง ตรงข้าม ร.พ. วชิระ ศาลเจ้าเต้กุ้นไต่เต่ (จี้เหล็งเก้ง) อ๊ามป่าสัก บ้านป่าสัก  ศาลเจ้าบ้านดอน ต.บ้านดอน ฯลฯ

มีเยอะครับ ไล่ชื่อมาได้ไม่หมดแน่ๆ  ลองไปดุรายละเอียดด้านล่างครับ ยาวมากเป็นเอกสารสิบกว่าหน้า มีทั้งพิธีล้างอ๊าม ยกเสาโกเต้ง เชิญอ๋อง ลุยไฟ  สวดมนต์ แห่พระ โข้กุ้น สะเดาะเคราะห์ ต่างๆ มากมาย




จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ