วันจันทร์, กันยายน 24, 2555

ข้อดีของการเลือกที่นั่งหลังๆ เครื่องบิน





โดย มารพิณ
ไป เฟซบุ๊ค   www.facebook.com/marnpinbook
ไป หน้ารวมข้อมูลเที่ยวนอก-แบคแพค




ถ้าใครไม่มีปัญหาเรื่องเมาเครื่องบิน หรืออ่อนไหวกับพวกอาการโคลงเคลงโยกเยกง่าย ซึ่งบางคนเป็นเพราะระดับน้ำในหู หรืออะไรซักอย่างไวกว่าปกติ  ผมในฐานะคนเดินทางก็อยากมีอะไรแนะเล่านิดนึง ที่ผมชอบทำเวลาเดินทาง

อย่างแรก  ตอนเช็คอินผมจะบอกน้องๆ พนักงานของสายการบินเขาว่า จะขอที่นั่งหลังสุด หรือแถวหลังๆ ใกล้หางเครื่องบิน

 ข้อเสียก็คือตรงนี้จะโยกเยกกว่า (นี่คือเหตุผลว่าทำไมที่นั่งชั้นเฟริสทคลาส หรือบิสสิเนสคลาสถึงอยู่ด้านหัวที่โคลงเคลงน้อยกว่า  แต่ผมไม่มีปัญหาตรงนี้ครับ

แต่ข้อดีก็คือ  ลองดูรูปด้านล่างนี่ครับ ไม่มีสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าผู้โดยสารคนไหนเลยที่อยู่ในบริเวณสองแถวใกล้เคียง นี่ถ่ายจากไฟลท์เช้านกแอร์ จากดอนเมืองไปเมืองอุดร  เพราะปกติเวลาเช็คอินเขาจะเติมที่นั่งให้เต็มจากด้านทางหัวลำมาก่อน

ก็คือต้องลุ้นให้เครื่องว่างครับ  ถ้าเครื่องไม่เต็มลำ ด้านหางมักจะว่างมากกว่าที่อื่น   แต่ถ้าเครื่องมีผู้โดยสารเต็มเราก็ต้องเบียดกับคนอื่นเหมือนเดิม

ปกติเป้นคนชอบสังคมครับ แต่บนเครื่องบินสายการบินโลว์คอสต์แบบนี้ผมอยากอยู่คนเดียว! วางข้าวของได้เต็มที่ เหยียดได้เต็มๆ  สัปปะงกก็ไม่ต้องกลัวว่าหัวจะเอียงไปโขกใครเข้า 

บน-คลิปบรรยากาศการอยู่คนเดียวตรงข้างหลังเครื่อง  ข้อดีอีกอย่างก็คือ เข้าห้องน้ำสะดวก  และใกล้ชิดกับแอร์โฮสเตส (จะได้ขออะไรสะดวก ....อย่าคิดมาก) 

บน-มุมเมฆจากด้านหาง มองไปเห็นปีกอยู่ด้านหน้าไกลๆ   สำหรับคนชอบถ่ายรูปแล้ว  ข้อดีอีกอย่างก็คือมุมกล้องจะกว้างมากขึ้นไม่มีอะไรมาบัง



ไม่มีใครอยู่รอบข้างก็เลือกมุมถ่ายภาพสบายตามประสาคนชอบถ่าย(รูป) เอนเต็มๆ  ถ่ายคร่อมสองหน้าต่างบรรยากาศราวกับเฟริ์สทคลาสแต่ราคาน้ำอัดลม

บน-รวมทั้งข้อดีอีกอย่างก็คือ สำหรับเครื่องสายการบินโลว์คอสต์ อย่างเครื่องนกแอร์ที่บินมานี้  เวลาถึงสนามบินจะไม่เข้าเสียบงวงทางเดิน แต่จะมีบันไดเข็นมาให้ลงเครื่องแทน ปกติจะมีหน้าหนึง หลังหนึ่ง เราอยู่หลังก็ลงได้อีกทางนึง ไม่ต้องรอลงบันไดหน้าอย่างเดียว



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ