วันอาทิตย์, กันยายน 09, 2555

ตารางเดินรถบขสสาขาเชียงของ เที่ยวรถจากเชียงของไปกรุงเทพ และเชียงของไปหลวงพระบาง

หน้าตารถกรุงเทพ-เชียงของ ของบริษัทบขส. ถ่ายที่หน้าสำนักงาน

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

ข้อมูลจุดที่ตั้งของสำนักงานบริษัทบขส.  หรือบริษัทขนส่งจำกัด สาขาประจำอำเภอเชียงของครับ    ถ่ายที่หน้าสำนักงาน  ตัวออฟฟิศที่ขายตั๋วของค่ายรถบขส.เขาจะต่างจากเจ้าอื่นคืออยู่ห่างจากตลาดสดมาไกลพอสมควร ออกมานอกเมืองอีกประมาณสองสามกิโลโดยประมาณ  

แต่ที่น่าสนใจของสาขานี้ก็คือ นอกจากจะมีรถทัวร์ไปกรุงเทพฯแล้ว ยังมีรถทัวร์ที่วิ่งมาจากเชียงใหม่ ไปหลวงพระบางอีกด้วย ตอนนี้ยังต้องเปลี่ยนใช้รถลาวที่ฝั่งโขงอยู่ แต่พอมีสะพานใหม่แล้วก็จะวิ่งเข้าไปได้เลย  เดี๋ยวดูตารางรถ ราคาค่าตั๋วในเส้นทางต่างๆ ได้เลยที่ด้านล่าง ส่วนภาพไหนที่เห็นเล็ก  สามารถกดเมาส์ขยายดูเป็นภาพใหญ่ได้ครับ 
บน-บริเวณที่พักรอผู้โดยสารของบขส เชียงของ

รถทัวร์มาจอดที่หน้าสำนักงาน 

ที่นี่ออนไลน์หมดแล้วครับ จองตั๋วที่อื่นก็ได้  ตอนนี้ผมกำลังให้น้องเขาจองตั๋วรถเชียงราย-กทม.  ให้ แล้วผมจะต่อรถอื่นไปขึ้นที่ขนส่งเชียงรายแทน แต่ซื้อตั๋วได้จากที่อำเภอเชียงของนี่เลย 

ป้ายประกาศบริการต่างๆ ของสถานี 
บน-ตารางเดินรถทัวร์บขส สายเชียงของ-พิษณุโลก-กรุงเทพ  สายเชียงของ-พญาเม็งราย-กรุงเทพ  สายเชียงของ-เชียงคำ-กรุงเทพ   สายจากดอยหลวง  ผ่านร่องแช่ ไปกรุงเทพ  

บน-ตารางเดินรถทัวร์บขส. จากกรุงเทพไปเชียงของ

บน-ตารางเดินรถระหว่างประเทศไทย-ลาว จากเชียงของไปบ่อแก้ว หลวงน้ำทา อุดมไซ และหลวงพะบาง ประเทศสปป.ลาวครับ เส้นทางรับยุค AEC

บน-ป้ายอัตราค่าโดยสารรถไปลาว หลวงพระบางจากจุดต่างๆ   (ขยายดูภาพใหญ่ได้นะ) 
เพื่อป้องกันขนของไปขายเกินน้ำหนักที่ควรเป็นเขาก็เลยมีอัตราค่าระวางโดยสารเกินน้ำหนักมาครับ รายละเอียดตามป้ายอัตราค่าสัมภาระเกินกำหนดด้านบน

ตัวอย่างการกรอกใบขาเข้าขาออกเมืองไทย
พอเป็นเที่ยวรถระหว่างประเทศ เขาก็เลยมีตัวอย่างการกรอกใบเข้าเมือง ออกเมืองของตม.ไทยเอาไว้ด้วยครับ เลยเก็บรูปมาให้ดูเป็นตัวอย่างว่าจะกรอกแบบไหน




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ