วันอาทิตย์, กันยายน 23, 2555

รีวิวร้านคิงส์โอชา ไข่กระทะ สตูว์ไก่ สตูว์ซี่โครงหมู เมืองอุดร


บรรยากาศหน้าร้านคิงส์โอชา อุดร
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เดี๋ยวนี้เป็นธรรมเนียมที่ชาวต่างถิ่นไปเยือนแดนอีสานทางเจ้าบ้านก็จะพาไปต้อนรับขับสู้ที่ร้านไข่กระทะ อาหารเช้าเป็นอันดับแรก และที่อุดรก็ได้มีโอกาสมาแวะทานร้าน "คิงส์โอชา" ที่อยู่ตรงข้ามสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดร

ป้ายบริการอาหารเช้าครับ มีไข่ดาวกระทะ ขนมปังยัดไส้ ขนมปังทาเนย ข้าวไข่เจียวหมูสับ ข้าวหมูยอทอด และเครื่องดื่มร้อนเย็น  แต่ที่ทำให้ร้านนี้ไม่เหมือนร้านไข่กระทะที่อื่นๆ ในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็คือ เห็นรูปที่อยู่สองข้างซ้ายขวาในป้ายด้านบนมั้ยครับ สตูว์ไก่ สตูว์ซี่โครงหมู  ที่เป็นจุดเด่นไม่เหมือนใครของร้านนี้ 

หน้าตาอาหารตามเมนูต่างๆ ที่ติดไว้ข้างฝา ถ้ายังดูไม่ชัดขยายเมาส์ดูใหญ่ได้ครับ 

บน-ป้ายราคาอาหารและเครื่องดื่มจะได้ประเมินงบและกำลังทรัพย์ในกระเป๋าได้ถูก  ร้านนี้ีแบ่งกาแฟร้อนเป็นสองยี่ห้อคือเนสกาแฟ กับมอคโคน่าด้วยนะ   แต่พอเครื่องดื่มโกโก้กลับมีแต่โอวันติล ไม่มีไมโลมาโผล่หน้าให้เห็น


บน-โฉมหน้าเมนูแรก ไข่กระทะ เป็นแม่ไม้ที่ใครๆ ก็ต้องสั่งมาเทสต์  อันนี้ไม่มีอะไรพิเศษครับ ทั่วไป


บน-ชิ้นนี้เป็นเมนูเรียบง่าย แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่อยากทาน หรือกินง่ายถ้าใครมีเด็กเล็กๆ เดินทางมาด้วย หมูยอทอดร้อนๆ กับข้าวสวย ใส่ซอสหรือเยาะน้ำปลาหน่อยอร่อยเหาะ


บน-ขนมปังยัดใส้ มีแนมหมูยอกับชิ้นกุนเชียงฝานมาด้วย เป็นสไตล์ของร้านไข่กระทะอีสานเหนือครับ ตัวหนมปังเอาไว้จิ้มไข่แดงของไข่กระทะด้วยก็ได้ 


บน-ขนมปังมองต่างมุม ก็จานเดิมน่านล่ะ


บน-สั่งสตูว์ไก่มา อืมม...หน้าตาสุโก้ยมาก ไก่ขาตะโพกเปื่อยแช่มาในน้ำเกรวี่ข้นปานกลาง พร้อมต้นหอมสุก  เหมาะสำหรับกินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเอาขนมปังในภาพด้านบนบิมาจิ้มให้ชุ่มแล้วตะวันเข้าปาก 

บน-เจ้าสตูว์ช่างน่าหม่ำขนาดนี้เพื่อนฝูงก็รุมล้อมจ้องถ่ายเหมือนเป็นซุปตาร์คนดังได้มาเยือนร้านไข่กระทะเมืองอุดรฯ


ผมไปไม่ถูกเหมือนกันครับ เขาพาไป แต่เบอร์โทรอยู่ในป้ายด้านบนนี้ เอาไว้กริ๊งกร๊างไปถามเส้นทางไปร้าน ผมลองหาข้อมูลในเว็บบางเจ้าก็บอกว่าอยู่ถนนสี่ศรัทธา บางท่านก็บอกว่าอยู่หมากแข้ง ไม่เป็นไรจำสองชื่อนี้ประกอบเป็นข้อมูลลายแทงก็แล้วกัน 

และที่สำคัญใครไปถึงเมืองอุดรแต่เช้ามืด ก็แวะไปซัดได้ตั้งแต่ตีสี่  แล้วเขาจะปิดร้านอีกทีตอนสิบเอ็ดโมงเช้าถึงแค่ตอนพระฉันเพล  ใครไปเที่ยงไม่มีเหลือให้ทาน   แต่เตือนอีกนิดนึงถ้านิยมสตูไก่ สตูว์หมูระวังไปสายของอาจหมดอดหม่ำของดีได้ 


บน-ค่า default  หรือค่ามาตรฐานของไข่กระทะร้านคิงส์ฯ เมืองอุดรคือไข่แดงไม่สุก เอาไว้เหยาะซอสจิ้มหนมปังอะไรแบบนั้นครับ ใครอยากได้สุกๆ  ไม่มีน้ำเยิ้มก็ต้องบอกเขาล่วงหน้าก่อนตั้งแต่สั่งอาหาร

บน-ดูภาพตึกสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานีเป็นลายแทงในการเดินทางนะครับ เพราะตึกหลังนี้อยู่หน้าร้านอาหารเช้าที่เราพูดถึงอยู่พอดี

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ