วันอาทิตย์, มิถุนายน 03, 2555

รถ star shuttle จาก KLIA และ LCCT ไป Puduraya (หมอชิตมาเลย์)

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่ลงคราวนี้เป็นข้อมูลเที่ยว และตารางเดินรถ star shuttle จาก KLIA (ย่อมาจากสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ Kuala Lumpur International Airport )  และ LCCT (ย่อมาจาก อาคารสายการบินโลว์คอสต์)  ไป Puduraya (หมอชิตมาเลย์)

ถามว่าทำไมต้องไป Puduraya  ?  คืองี้ครับ Puduraya  คือเหมือนกับ สถานีขนส่งหมอชิตของบ้านเราที่กรุงเทพฯ  มีรถไปทุกรัฐทุกเมืองใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ใครที่ไปเที่ยวมาเลเซีย และจะต่อรถไปรัฐอื่นเมืองอื่น ไม่ได้เน้นเที่ KL หรือกัวลาลัมเปอร์ก็ไปได้เลย

อีกเหตุผลนึงก็คือ สถานีรถ Puduraya   นี่มันอยู่กลางเมือง KL  เลย และอยู่ไม่ไกลจาก ถนน  Jalan Bukit Bintang  ที่แถวนี้มีย่านที่พักราคาไม่แพงมากหลายแห่ง   และก็ไม่ไกลจากไชน่าทาวน์   นักท่องเที่ยวบางคนจึงมาลงที่ปูดูรายาแทนที่จะไป KL Sentral     แต่ผมไม่แนะนำให้พักเกสต์เฮาส์ตรงถนน Jalan Pudu  หน้าสถานีนะ สภาพมันแย่มาก   ให้ไปหาพักแถว ถนน  Jalan Bukit Bintang  จะดีกว่า (ภาษามาเลย์ jalan จาลัน แปลว่า ถนน)

ลองดูแผนที่ด้านล่างนี้

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-  แผนที่สถานีปูดูรายา เลื่อนไปทางขวาจะไปสู่ถนน  Jalan Bukit Bintang  ถ้าไปทางซ้ายจะไปไชน่าทาวน์

บน-รถ star shuttle ขึ้นได้ทั้งจากจาก KLIA และ LCCT  พร้อมเบอร์โทรติดต่อ 


ตารางเดินรถแบบละเอียด

บน- Star Limo  บริษัทนี้มีรถ ลีมูซีนบริการใน KL  ด้วยครับ  ท่าทางจะแพงน่าดู




รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)