วันจันทร์, สิงหาคม 13, 2555

ดอกกระเจียวเมืองสุพรรณไปดูได้ที่ไหน สื่อรักวันแม่อำเภออู่ทอง 2555

ป้ายชวนไปเที่ยวดูดอกกระเจียวที่อำเภออู่ทอง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีเพื่อนถามถึงงานดอกกระเจียวมา  ไม่ใช่ที่ชัยภูมิ แต่เป็นที่สุพรรณบุรีข้างๆ กรุงเทพนี่เอง  ผมเองก็งงว่า อืมม.. มีทุ่งกระเจียวที่เมืองสุพรรณฯด้วยหรือนี่

วันนี้วนรถมาจากทางอำเภอวิเศษ อ่างทองมาเข้าสุพรรณบุรี พอถึงตัวเมืองเลยได้เห็นป้ายเชิญชวนเที่ยวดอกกระเจียว สื่อรักวันแม่ จัดที่สวนสวรรค์สุพรรณบุรี (ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง) ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เขาบอกว่าดูได้ตั้งแต่ 1-31  สิงหาคม ศกนี้ ผมดูตามรูปที่เป็นเงาๆ  ในป้ายโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์แล้ว คิดว่าน่าจะเป็นดอกกระเจียวสีออกม่วงๆ นวลๆ  หรือชมพูอ่อน ซึ่งต่างจากกระเจียวที่ป่าหิน เทพสถิตที่จะเป็นสีออกแดงเข้มกว่า

ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงแห่งนี้นี่เองครับ ที่เขาจัดงานทุ่งดอกทานตะวัน และก็จัดงานดอกทิวลิปเมืองสุพรรณบุรี  ส่วนช่วงวาเลนไทน์ก็จะมีกุหลาบด้วย  มาคราวนี้ก็มีดอกกระเจียวอีกงานนี้เร่งสร้างสีสันดราม่าน่าดู...หุหุ


ครับใครผ่านไปเที่ยวสุพรรณ อยู่แล้วก็อาจลองแวะเลยไปชมบรรยากาศได้ โดยติดต่อสอบถามเส้นทางตามข้อมูลในป้ายประกาศเมืองสุพรรณด้านบนนี้ครับ ที่เบอร์โทรศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรกร หรือเบอร์โทรศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงได้ตามป้ายด้านบน

สรุปมาศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยงสุพรรณ ดูดอกไม้อะไรเดือนไหน

  • เดือนมกราคม-ปีใหม่ - ดูดอกทิวลิป 
  • เดือนกุมภาฯ -ดูดอกกุหลาบ
  • เดือนสิงหาคม - ทุ่งดอกกระเจียว
  • เดือนธันวาคม- ทุ่งทานตะวัน   



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ