วันศุกร์, สิงหาคม 17, 2555

กำหนดวันจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2555

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ใครไปเที่ยวเมืองกาญจน์ ในช่วงปลายสิงหาคมต่อต้นตุลานี้ อย่าลืมไปแวะชิมและชมงานเทศกาลอาหารอร่อย จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2555  นะครับ 

โดยจะมีการจัดงานอาหารอร่อยเมืองกาญจนบุรีขึ้นในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม-2 กันยายน นี้ 
โดยมีการจับมือกับเครือข่ายชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัด นำรวมสุดยอดเมนูอร่อยจากร้านอาหารต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอกว่า 100 รายการมานำเสนอ  นอกจากนี้ยังมี  พวกสำรับอาหารพื้นบ้านวัฒนธรรมพื้นถิ่น และอาหารนานาชาติจากโรงแรมชื่อดังของจังหวัดกาญจนบุรี มาร่วมแจมในงานอีกด้วย

สำหรับสถานที่จัดงานก็คือ  บริเวณลานหน้าศาลา 60 พรรษามหาราช  โดยหมายกำหนดการงานจะมีขึ้น 3 วัน ดังนี้ 

วันที่ 31 สิงหาคม 2555  
จะเป็นวันเปิดเทศกาล คือจะมีอาหารต่างๆ ที่ผ่านเข้าโครงการมาโชว์ และให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ชิมรสชาติอาหารแต่ละชนิด จากร้านอาหารและห้องอาหารของโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ  กว่า 100 รายการ 

วันที่ 1กันยายน 2555 
จะเป็นการโชว์อาหารพื้นบ้าน ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีตำนานอาหารจากชนชาติต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี และการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน อาทิ ชนชาติ ไทย,กะเหรี่ยง,มอญ และลาวโซ่ง 

วันที่ 2 กันยายน 2555 
จะเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายอาหารนานาชาติ จากโรงแรมต่างๆ ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ

งานเทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ประจำปี 2555 ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานเช่น  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี  สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี     ชมรมโรงแรมรีสอร์ท และสนามกอล์ฟ จังหวัดกาญจนบุรี  เทศบาลเมืองกาญจนบุรี  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี  และบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด


  • แผนที่เมืองกาญจนบุรี 

ภาพถ่ายทางอากาศในรูปแผนที่ภาพของ Google บริเวณเมืองกาญจนบุรีย่านที่มีการจัดงาน สามารถซูมเข้าไปดูรายละเอียดได้ครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ