วันเสาร์, เมษายน 02, 2554

การกลับมาของ "การ์ตูนหัวแตงโม"


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 



เพื่อนกันออกหนังสือก็ต้องช่วยแนะนำครับ ยิ่งต้องเชียร์เป็นพิเศษ เพราะเป็นคนๆ เดียวกันกับที่่ผมหลอกให้มาวาด การ์ตูนมารพิณ ที่ผมใช้ในหน้าเพจ facebook ทุกวันนี้ครับ (ไอ้ที่มีแมวเกาะไหล่น่ะ)  มีความสามารถพิเศษสุดจริงๆ  เพราะทำให้คนโฉดอย่างผม หน้าตาดูดีขึ้นเยอะ...อิอิ

การ์ตูน 4 เล่ม หรือแตงโมทั้ง 4 ซีกที่ผ่านมา 


ว่ากันแบบไม่เกินเหตุ การ์ตูนหัวแตงโม ฝีมือลายเส้นของ "องอาจ ชัยชาญชีพ"  นี่คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก ของเขาดีอยู่แล้ว




  • ทีนี้เรามาตัดไปดูโฆษณากันเลย อันแรก  ขอให้ดูวิดีโอข้างล่างนี่ ใครไม่เคยอ่านการ์ตูนนี่จะได้เห็นภาพ ว่าลายเส้นกับตัวเอกของเขาเป็นยังไง





  • ส่วนอันล่างนี่ ที่เห็นเป็นสีส้มๆ  เนี่ยเป็นการโหมโรงให้กับหนังสือเล่มใหม่ของโตโต้ครับ ชื่อเล่มก็คือ    แตงโมซีกที่ 5  ใจบันดาลแรง เข้าไปดูกันได้เลย




สำหรับเว็บบล็อกนั้นติดตามของ "โตโต้"  ได้ที่  http://myhead.exteen.com/   ครับ ในนั้นจะมีข่าวคราวเกี่ยวกับผลงานการ์ตูนหัวแตงโมทั้งหมด  รวมทั้งผลงานเล่มอื่นๆ  อีกมากมาย

แตงโมภาษาอังกฤษ

มาทิ้งลงท้ายด้วยศัพท์อังกฤษซักคำครับ  เพราะไซต์นี้เป็นไซต์สอนภาษาอังกฤษ

watermelon    ว๊อเหต่อะเหม่หล่อน  แปลว่า แตงโม ครับ มาจากการผสมคำ water(น้ำ)+melon(แตง)  ก็เป็น "แตงน้ำ"  ถ้าถอดคำออกมาตรงๆ  ซึ่งคำไทยเราเรียก "แตงโม" ขอรับ


 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)