วันเสาร์, เมษายน 02, 2554

กูเกิ้ลลวงโลกวัน April Fools' Day (2011)


โดย มารพิณ 
 www.facebook.com/marnpinbook




(อัพเดตเพิ่มเติม) ดูเอพริลฟูลกูเกิ้ลล่าสุด ปี 12 หรือ 55 ดูที่ สตรีทวิวเอพริล ฟูล ที่นี่เลยครับ

1 เมษายน วันโกหกโลก  ปีนี้มีใครหลวมตัวโดนหลอก เจอแกล้งไปบ้างมั้ยครับ วันที่ผ่านไปนี้ภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า   April Fools' Day  หรือ "เมษาหน้าโง่"  ที่จะมีเพื่อนตัวดีแต่เจตนาร้าย มาบอกข่าว เล่าเรื่องเป็นตุเป็นตะ  ไอ้เราก็ลืมคิดไป หลงเชื่อไปซะงั้น ซวยไปสิ !   พอบอกต่อ เชื่อไปก็กลายเป็นไอ้งั่งไปเสียนี่

การแกล้งหลอกอะไรแบบนี้ ฝรั่งเขาเรียกว่า  April Fool's pranks   คือ การแกล้งหลอก ลวง ป่วน อำ ในวันเมษาหน้าโง่ ที่ให้ผลลัพธ์แบบ โหด มัน ฮา....



คำศัีพท์ภาษาอังกฤษก็คือ

  • prank แพร่งค์   แปลว่าการหลอกแกล้ง  อำ แกล้งอำ  ป่วนแกล้งกันเล่นๆ    แต่บางทีเรื่องพวกนี้ก็กลายเป็นเรื่องเลยเถิดเกิดซีเรียสขึ้นมาได้เหมือนกัน


ของฝรั่ง ปี 2011 นี้  ก็มีฮือฮาหลายอัน แต่ที่มันส์อันนึงก็ของ Google.com ที่ส่ง Gmail มาป่วน ด้วยการปั่นข่าวว่า ทางกูเกิ้ลจะออกโปรดักต์ใหม่ Gmail Motion  ที่คนใช้สามารถสั่งเมล เปิดเมล ตอบอีเมลได้ด้วยการทำท่าทางประหลาดมหัศจรรย์ต่างๆ  หน้ากล้องเว็บแคม

แถมมีข่าวแถมต่อไปจะใช้กับ Google Doc ได้ด้วยอีกต่างหาก ซึ่งถ้่าเอกสารมันซับซ้อนมากขึ้น ก็ต้องใช้ท่าทางซับซ้อนซ่อนเงื่อนยิ่งขึ้นครับ

เนี่ยละครับ ท่าต่างๆ  ที่กูเกิ้ลอ้างว่าจะใช้งานกับอีเมลดีนักแล





















ส่วนภาพด้านล่างนี้คือ ทางผู้บริหารกูเกิ้ลออกวิดีโอแนะนำฟังก์ชั่นใหม่ของ Gmail ที่ว่านี้ พร้อมคำแนะนำความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญหน้าตาซีเรียสจริงจัง  (นี่ละครับ อะไรที่ออกทีวี อย่าเชื่อว่า ข่าวคราวที่ออกทีวีมันจริงเสมอไป ทุกอย่างมันหลอกกันได้ทั้งนั้น)




สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ข้างล่างนี่เลย   ดูกันมันส์  เหอๆ....

หน้า Gmail Motion 
http://mail.google.com/mail/help/motion.html

หน้า Google Doc motion Beta 
http://www.google.com/google-d-s/promos/motion.html

ส่วนใครอยากดูปีก่อนๆ  กูเกิ้ลเขาได้ "อำ"  อะไรมันส์ๆ  แรงส์ๆ  บ้างดูด้านล่างนี้ จากเว็บ Thumpsup.in.th ครับ

มุขสุดฮาจาก Google ในวันโกหกประจำปี (April Fools’ Day)!!
http://thumbsup.in.th/2011/04/google-jokes-on-april-fools/

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)