วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 11, 2554

เรียนศัพท์อังกฤษจากคลิปวิดีโอผักผลไม้

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 


แนะนำที่เรียนภาษาอังกฤษจาก  Youtube.com   ครับ  ผมว่าเว็บไซต์แห่งนี้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ภาษาแห่งสำคัญไปแล้ว  อยากฝึกภาษาต้องหาแอคเคานท์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง แล้วเปิดฟังทั้งภาพและเสียงที่เป็นวัตถุดิบทางภาษาชั้นดี   ดูภาพ ฟังเสียงเจ้าของภาษาและเห็นตัวหนังสือคือพื้นฐานการเรียนรู้ที่ดีครับ

และในยูทูบเอง ก็มีคนทำงานดีๆ  คอนเทนท์ดีๆ  ออกมามากครับที่อยากจะแนะนำ ของ Linguaspectrum เป็นแชนแนลเรียนภาษาที่เหมาะกับมือใหม่หัดฝึกภาษาอังกฤษ  ส่วนใครที่เก่งแล้วก็ได้เอามาทวนติวศัพท์เล่นได้ไม่น้อยหน้าเช่นกัน
แต่ก่อนไปเรียนภาษาอังกฤษสนุกๆ  จากผักผลไม้ตรงนี้ ถ้าคลิปของ Linguaspectrum  อันไหนมี ตัวสะกดเสียงทางภาษาศาสตร์ที่หน้าตาแปลกๆ  สัญลักษณ์แปลกๆ  ขึ้นมาก้ไม่จำเป็นต้องสนใจ  เราฟังแค่เสียงคนพูดกับตัวภาษาอังกฤษธรรมดาก็พอ

ติวศัพท์ภาษาอังกฤษเรื่อง "ผัก" ชนิดต่างๆ 



ติวศัพท์ภาษาอังกฤษเรื่อง "ผลไม้"  กับ "นัท"


คลิปหลังนี้เอาเข้าจริงได้ความรู้มากครับ ผมดูเองยังได้ความรู้่เพิ่มหลายอย่าง เช่น เม็ดใน หรือเมล็ดใน  ลูกแอบเปิ้ล ว่าฝรั่งเขาเรียกว่ายังไง  และส่วนต่างๆ ของลูกผลไม้ชนิดต่างๆ   แนะนำให้ดูซ้ำหลายเที่ยวครับ

ในคลิปอันหลังให้ฟังเสียงผู้ชายคนแรกครับ เขาเป็นคนสอน ส่วนเสียงผู้หญิงที่พูดตามเป็นผู้เรียน   นอกจากนี้ ถ้าฟังโดยใช้ "หูฟัง"   จะดีกว่า ครับ  เสียงจะชัดเจนเข้าหู ดีกว่า  อย่าลืมแวะมาฟังบ่อยๆ นะครับ  ฟังบ่อยดีกว่าฟังนาน


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)