วันเสาร์, สิงหาคม 13, 2554

ไปเป็น วิทยากร อบรมการสร้างบล็อก ด้วย blogger -blogspot ที่พิษณุโลก

โต๊ะวิทยากรดูน่ากลัวจริงๆ   มีโน้ตบุ๊ค 3 ตัว  เน็ตบุ๊คอีก 1   แต่เป็นของผมจริงๆ  แค่ตัวเดียว  ที่เหลือเป็นของครูวิทยากรท่านอื่น 
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


เมื่ออาทิตย์ก่อนด้วยเหตุบังเอิญ ได้มีโอกาสไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรแนะนำการสร้างบล็อกไว้ใช้งานโรงเรียน เพราะอาจารย์หมวดคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนวังทองพิทยาคม ที่ติดต่อกัน และรู้จักกันมานานได้ชวนมาเป็นวิทยากร

โรงเรียนนี้ถึงเป็นโรงเรียนต่างอำเภอแต่เป็นโรงเรียนเด่นในเรื่องการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ในระดับจังหวัดพิษณุโลก และภาคเหนือครับ ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมามีกิจกรรมดีๆ เกิดขึ้นที่นี่มากมาย

แปลกดีครับ  เป็นประสบการณ์แปลกใหม่ของตนเองทีเดียวล่ะ  และได้เรียนรู้อะไรมาหลายอย่างจากงานนี้  เช่น   ผมว่าทุกคนสามารถสร้างบล็อกเป็นของตัวเองได้ไม่ยากเลย  และทูล หรือเครื่องมือในการทำบล็อกที่ดูจะครบเครื่องก็คือ ที่  www.blogger.com  ( พอทำแล้วจะไำด้ URL  ที่ blogspot.com)   ในเครือกูเกิ้ลนี่เองล่ะ

อีกข้อนึง คือ  ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจ ที่จะเขียนอะไรซักสองสามชิ้นแนะนำให้เพื่อนๆ  ในเน็ตได้ลองมาทำ blog  กันดู  โดยเฉพาะแนะนำการใช้งาน www.blogger.com   อย่างน้อยจะได้มีเพื่อนๆ  มาเปิดบล็อกกันแถวนี้บ้างจะได้ไม่เหงาอยู่คนเดียว   อิอิ

ครูส่วนใหญ่ที่มาอบรมคราวนี้ จะเป็นระดับประถมและมัธยมในละแวกจังหวัดพิษณุโลก  ตอนนี้กำลังเซ็ตอัพ Wifi  กันขนานใหญ่
เดี๋ยวนี้เวลาอบรมครู ต้องเตรียมโต๊ะกว้างๆ   ปลั๊กไฟเยอะๆ  และ ระบบ Wifi  แรงๆ  ไว้รองรับ  ครูเดี๋ยวนี้ต้องมีโน้ตบุ๊คใช้งานกันทุกคน ไม่ใช่เพราะหรูอะไร แต่ต้องใช้งานประจำที่โรงเรียนกันอยู่แล้ว

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)