วันเสาร์, เมษายน 14, 2555

ศัพท์อังกฤษหัวเราะ ความต่างระหว่าง laugh กับ giggle และ chuckle

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


หัวเราะ หรือ หัวร่อ เป็นคำที่มีเซนส์ทางวัฒนธรรมสูงครับ และฝรั่งก็มีคำศัพท์หลายคนเอาไว้ "หัวเราะ" กัน เรามาดูกันว่า ศัพท์อังกฤษที่หัวเราะมีแบบไหนบ้าง แต่ละคำออกเสียงยังไงกันบ้าง
  • laugh   ออกเสียงว่า หล่าฝ   แปลว่า  หัวเราะครับ  ก็คือ การหัวเราะทั่วไป  เอิ๊กๆ  อ๊ากๆ  ไปตามเรื่องราว เวลาคนเราอารมณ์ดีก็ต้องหัวเราะ   ถ้าแค่ยิ้ม ภาษาอังกฤษก็มีคำว่า smile    ออกเสียงว่า สะ ไม้ ล์  แปลว่า ยิ้ม ครับ 
  • giggle    อ่านว่า กิ๊ก เกิ่ล    แปลว่า   เป็นการหัวเราะอีกแบบคือ  หัวเราะคิกคัก  หัวร่อต่อกระซิก  หัวเราะกิ๊กๆ กั๊กๆ  อะไรแบบนี้ 
  • chuckle   ออกเสียงว่า ชั๊ค เกิ่ล   แปลว่า  หัวเราะหึๆ  หัวเราะเบาๆ ในลำคอ   แบบว่าหัวเราะเวลาเรารู้สึกขำเรื่องอะไร หรือนึกเรื่องอะไร รู้อะไร พบเห็นอะไรแล้ว แอบขำ หึหึ หุหุ อยู่คนเดีนว

รู้ศัพท์อังกฤษเป็นหมวด เจาะเป็นหัวข้อที่เกี่ยวข้องกันนี้ ทำแบบนี้เราจะเรียนรู้และเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นเยอะครับ ขอบอก!

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)