วันเสาร์, เมษายน 28, 2555

ราคารถไฟด่วนสนามบินอาคารโลวคอสต์ LCCT ไฟลท์ Air Asia เข้ากัวลาลัมเปอร์

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ใครที่บิน Air asia ไปต่อเครื่องที่กัวลาลัมเปอร์อาจอยากแวะเที่ยว KL  ซักหน่อย วันนึง หรือคือนึงก็ยังดี เพราะไหนๆ ก็ไปแล้ว มาลองดูข้อมูลการเดินทาง ลายแทงการเดินทางเข้ากัวลาลัมเปอร์ดังนี้ครับ

ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเส้นทาง ราคารถไฟด่วนสนามบินเคแอล เทอร์มินัล  LCCT   เข้ากัวลาลัมเปอร์  ครับ ก่อนอื่นต้องทราบนิดนึงว่า  LCCT  ที่ว่านี้ย่อมาจาก Low Cost Carrier Terminal   ส่วน และ KLIA  คือ Kuala Lumpur International Airport  ที่แปลว่าท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ที่อยู่คนละเทอรมินัล คนละฝั่งฟากเลยไกลกันมาก

ต่อไปนี้เป็นโบรชัวร์เส้นทางรถ "KLIA  transit"  เข้ากัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเล จากอาคารท่าอากาศยาน LCCT   ครับ


(บน) เส้นทางรถไฟด่วนเข้าเมืองกัวลาลัมเปอร์ หรือ ที่เรียกในแบบย่อๆ ว่า เคแอล(KL) จะมีรถไฟจาก  KLIA    ผ่านเส้นทางไป   Salak Tinggi (สาลัก ติงกิ) >> -Putrajaya-Cyberjaya (ปุตราจายา-ไซเบอร์จายา)>> Bandar Tasik Selatan (บันดาร์ ทาซิค เสลาตัน)>>KLsentral  (เคแอล เซ็นทรัล) 

ส่วนใครที่บินไฟลท์แอร์เอเซีย Air Asia  มาลงเทอร์มินัลของสายการบินโลว์คอสต์หรือ  LCCT  นั้น เวลาซื้อตั๋วจะมีรถบัสทรานสิก่อน ไปขึ้นที่  Shuttle Service Bay (ตรงข้าม Domestic Arrival)   ไปเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟด่วนที่   Salak Tinggi   จากนั้นก็เข้า KL  ไปตามเส้นทางที่อธิบายข้างบนครับ เวลาซื้อตั๋วมาจากเขาจะรวมค่ารถบัสที่จะไปส่งสถานีมาด้วยครับ  


(บน)ราคาค่าบริการ ตอนนี้รวมทุกอย่างเที่ยวเดียวจาก เทอร์มินัลโลว์คอสต์ไป KL sentral ที่เป็นศูนย์กลางของการขนส่งกรุงกัวลาลัมเปอร์ อยู่ที่ 12.50 ริงกิต ก็คูณ 10 เข้าไปก็เป็นเงินไทยครับ 


(บน)ตารางเดินรถ KLIA Transit  เที่ยวแรกและเที่ยวสุดท้ายจากจุดต่างๆ  


KLIA Transit  จะวิ่งจอดที่ 3 สถานีเท่านั้น คือ :
 1. Bandar Tasik Selatan
2. Putrajaya & Cyberjaya
 3. Salak Tinggi

รถออกทุก  30 นาที และใช้เวลา  35  นาทีจาก สนามบิน  KLIA ไปถึงศูนย์ชุมทาง  KL Sentral ครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-แผนที่กัวลาลัมเปอร์  มองลงมาที่ตรงกลางล่างสุดของแผนที่ จะเห็นปื้นเทาๆ  นั่นล่ะคือสนามบินเคแอล  แต่กลางเมืองของกัวลาลัมเปอร์อยู่ที่ด้านบนสุดของแผนที่  ห่างกันมากๆ   เป็นปัญหาในการเดินทาง

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)