วันพฤหัสบดี, เมษายน 26, 2555

รถบขส. ที่สนามบินสุวรรณภูมิจอดที่ไหน

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


รถบขส. หรือรถทัวร์โดยสารไปต่างจังหวัด ก็มีขึ้นได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิเลยครับ ซึ่งหลายคนไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน บางคนเสียค่าแท็กซี่ ค่าทางด่วนเข้าเมืองไปถึงหมอชิต เพื่อจะต่อรถอีกร่วมสี่ร้อยบาท

แต่ใครจะใช้บริการรถพวกนี้ต้องสอบถามเรื่องรอบรถ เที่ยวรถให้ดีก่อนนะครับ เพราะไม่ได้มีวิ่งทั้งวัน   หรือมีรอบออกบ่อยเหมือนสถานีขนส่ง

ส่วนวิธีไปสถานีรถทัวร์สนามบินสุวรรณภูมิ ให้นั่งรถชัตเติล หรีือรถเวียนฟรีไปที่ ศูนย์การขนส่งสาธารณะสนามบินสุวรรณภูมิ ครับผม ที่นี่ก็มีรถตู้ รถเมล์ปรับอากาศของขสมกในสนามบินสุวรรณภูมิ . และรถร่วมบริการไปจุดต่างๆ ในกรุงเทพด้วยเช่นกัน




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
(บน) ภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่สถานีขนส่งสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เป็นอาคารหลังคาสีเงินขนาดใหญ่คือ ตัวอาคารผู้โดยสารที่จะไปขึ้นรถทั้งรถเมล์  ชัตเติลบัสทุกสายที่วิ่งเวียนในท่าอากาศยานนานาชาติแห่งนี้ื รถตู้สายต่างๆ


เบอร์โทรสอบถามข้อมูลรถบขส สนามบินสุวรรณภูมิครับ  และเฉพาะรถโดยสารสายไปพัทยา และตลาดโรงเกลือสามารถขึ้นรถได้เลยที่ประตู 8 อาคารหนึ่ง   ส่วนรถที่ไปที่อื่นต้องขึ้นที่สถานีรถรวมที่ต้องนั่งรถชัตเติลบัสออกไปครับ


(บน) มีรถทัวร์สายต่างๆ ที่วิ่งออกจากสถานีขนส่งสุวรรณภูมิดังนี้ครับ  :  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ฉะเชิงเทรา (แปดริ้ว) ,  สุวรรณภูมิ-พัทยา,  สุวรรณภูมิ-ตลาดโรงเกลือ (สระแก้ว อรัญประเทศ) ,  สุวรรณภูมิ-จันทบุรี-ตราด-เกาะช้าง,  สุวรรณภูมิ-หนองคาย,  สุวรรณภูมิ-แหลมงอบ,  สุวรรณภูมิ-ชลบุรี, สุวรรณภูมิ-ระยอง,   สุวรรณภูมิ-จันทบุรี,  สุวรรณภูมิ-ตราด,  สุวรรณภูมิ-แหลมฉบัง,  สุวรรณภูมิ-สระแก้ว

ที่เห็นในโบรชัวร์เผยแพร่ เขียนว่า  สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร)  เอกมัย อะไรนั้น หมายความว่า รถสายนั้นเที่ยวนั้นๆ   จะวิ่งมาจากสถานีขนส่งดังกล่าวก่อน แล้วแวะรับคนที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากนั้นก็วิ่งไปต่อสู่จุดหมายปลายทางนั่นเองครับ 


ขอให้เที่ยวสนุกทุกท่านครับ


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)