วันพฤหัสบดี, เมษายน 26, 2555

clips เผยโฉม A380-800 เครื่องใหม่ของการบินไทย Thai Airways International

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ผมนั่งหาคลิปในยูทูปมาสอนภาษาอังกฤษในบล็อกอยู่ครับ แล้วก็ไปเจอวิดิโอคลิปใหม่ล่าสุดซิงๆ  สดๆ จากฝรั่งเศสแดนแอร์บัส เป็นภาพวิดีโอสวยๆ โชว์สดแบบล้วงลึกการประกอบเครื่องบินแอร์บัส  A380  เครื่องใหม่ของการบินไทย ครับ  แอร์บัสลำนี้งามทีเดียวเลยเอามาคลิปมาฝากกัน   เห็นว่ากันว่าเครื่อง A380-800 นี้จะเข้ามาไทยในราวเดือนสิงหาคม เราจะสั่งซื้อมาทั้งหมด 6 ลำ



(บน) คลิปของแชแนลทางการของ Airbus  ใน ยูทูป  เพิ่งอัพคลิปเบื้องหลังการสร้างเจ้า A380  เมื่อต้นเดือนเมษา 55  นี้เอง เชิญชมกันครับ ดูแล้วเพลินดีเหมือนกัน ลำโตมากครับ ไม่รู้ว่า ใครที่กลัวเครื่องบินนี่พอบินลำนี้จะหายกลัวไปเลย หรือจะยิ่งเสียวเวลาบินขึ้นมากกว่าเดิมก็ไม่ทราบได้



(บน) มีฝรั่งถ่ายคลิปเปลือยแอร์บัสการบินไทยลำที่จะส่งมอบให้ไทย์แอร์เวยส์ ในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  ที่บอกว่า "เปลือย" เพราะยังเป็นสีโป๊ว สีเขียวๆ  รองพื้นสดๆ  โป๊วกันผิวให้เนียนไว้ก่อน แบบออกจากโรงงานอย่างที่เห็นก่อนในคลิปแรกเมื่อกี้  ค่อยไปจับพ่นทำสีเอาอีกทีในโรง   ตอนนี้แค่เสียบหางที่มีโลโก้เจ้าจำปีของการบินไทยไปกับตัวเครื่องก่อน ดูขนาดแล้วลำใหญ่มหึมาจริงๆ เหมือนตึกบินได้ยังไงยังงั้น



(บน) แปลกดีครับมีคลิป เผยการตบแต่งภายในของ THAI A380-800   ด้วยครับว่ามีอะไรบ้าง เช่นชั้นหนึ่งระดับไฮโซอย่าง  Royal First class, Royal Silk class  และ   Economy class  (ชั้นประหยัด)

อยากลองนั่งแล้วครับ ....   

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)