วันศุกร์, เมษายน 20, 2555

บริการอินเทอร์เน็ต Wifi ฟรี จาก Nok Air ที่สนามบินดอนเมือง Don Mueang Airport



โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


หลังจากนกแอร์ สายการบินโลว์คอสต์ของไทยที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับการบินไทยได้ย้ายรังกลับไปที่ดอนเมือง หรือ  ท่าอากาศยานดอนเมือง อีกครั้งหลังวิฤติน้ำทะลักได้ผ่านพ้นไป (ตอนนี้อาคารหนึ่งนะครับ อาคารที่เป็นไฟลท์อินเตอร์เดิม อย่าไปผิดล่ะ ไม่งั้นจะต้องวนรถอยู่ในดอนเมืองนาน)
มีอยู่มุมตรงWifi ฟรีที่ดอนเมือง มีปลั๊กเสียบด้วยครับ นั่งอัพบล็อกกับเฟซบุ๊คเมื่อสัปดาห์ก่อนสงกรานต์ตอนมาอีสาน

ข่าวดีสำหรับคนชอบเน็ต (จริงๆ  สมัยนี้ทุกคนต้องใช้เน็ตกันทั้งนั้น)  ระหว่างรอเครื่อง หรือเตรียมตัวขึ้นเครื่อง พอเข้าไปแล้วยังมีโอกาสได้เช็คเมล อัพเฟซบุ๊ค หรือทวีตหาเพื่อนๆ  ได้ผ่านบริการ นกไวไฟ หรือNok wifi ที่เป็นบริการฟรีครับ  เพียงแค่เอาเลขบุ๊คกิ้ง (ที่เป็นตัวเลขเยอะๆ น่ะ)  แล้วพิมพ์ คีย์เข้าไปตอนที่เข้าพาสเวิร์ดWifi ที่เป็นอินเทอร์เน็ตไร้สาย

ใครอยากได้สัญญาณแรงๆ ก็ให้เงยหน้ามองเพดาน หาอุปกรณ์ Wifi ที่มีเสาโผล่  ดังภาพด้านบนนี้ครับ จะได้คลื่นแรง อัพเว็บ อัพเฟซเร็วสมใจปราถนา 

ก็ต้องขอขอบคุณทางนกแอร์ครับที่มีบริการดีๆ  แบบนี้ออกมาสำหรับนักเดินทางได้ใช้งาน เมืองไทยเรายังขาดจุดบริการเน็ตไร้สายดีๆ แบบนี้อีกมาก ในขณะที่เมืองนอกมีมากมาย อนาคตของบริการไวไฟก็คือ ฟรีเท่านั้นครับ อย่าไปคิดอุตริเก็บเงิน ฝันจะขายบัตรอย่างที่หน่วยงานด้านโทรศัพท์ สื่อสารเมืองไทยบางรายทำกันเลย ไอ้โมเดลธุรกิจแบบนั้น ไม่เวิร์กหรอกครับ




รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)