วันพฤหัสบดี, เมษายน 26, 2555

รถเมล์ขสมก. รถตู้ที่ไปสนามบินสุวรรณภูมิมีสายอะไรบ้าง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


วันนี้เสนอข้อมูลพื้นๆ  ว่ามีรถเมล์ หรือรถบัส ขสมก.  หรือขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ  รวมทั้งรถตู้ สายไหนบ้างที่วิ่งไปและมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi Airport)

ซึ่งแปลกมากครับ เมืองไทยเราไม่ค่อยมีใครทำเรื่องพวกข้อมูลโลจิสติคส์การเดินทางอะไรกันอย่างจริงจังเลย  คือถ้านอกจากโบรชัวร์ที่ทางการท่าอากาศยานเขาทำออกประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไป และมีแจกในพื้นที่สาธารณะของสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วล่ะก้อ  หาข้อมูลดีๆ แบบนี้ที่อื่นไม่มีเลยก็ว่าได้

เรามาดูข้อมูลรถเมลที่ออกจากท่ารถสถานีสุวรรณภูมิ  ซึ่งอ่านมาถึงตรงนี้ื หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนมีสถานีขนส่งอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย!  มีครับ เขาใช้ชื่อว่า  "ศูนย์การขนส่งสาธารณะ"    จะไปได้ต้องนั่งชัตเติลบัส หรือรถเวียนฟรีของสนามบินไป ซึ่งขึ้นรถเวียนได้ที่หน้าอาคารโดยสารทุกแห่ง


(บน)รถเมล์จะเป็นรถปอ. หรือรถปรับอากาศทั้งหมดครับ รถเมลขสมก.ที่ไปสนามบินก็ได้แก่  สาย 550  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-แฮบปี้แลนด์ ,  สาย 553 รถเมล์สุวรรณภูมิ-สมุทรปราการ(ถนนกิ่งแก้ว) ,  สาย 554  สุวรรณภูมิ-รังสิต (ผ่านถนนรามอินทรา)  , สาย 555 สุวรรณภูมิ-รังสิต-(ทางด่วนพระราม 9) และ สาย 558   สนามบินสุวรรณภูมิ  ไปเซ็นทรัลพระราม 2  

  • รายชื่อรถตู้ที่ไปสนามบินสุวรรณภูมิมีสายไหนบ้าง? 


รถตู้ขึ้นได้ที่สองจุดครับคือ ที่ศูนย์การขนส่งสาธารณะ (นั่งชัตเติลบัสไป)  และอาคารผู้โดยสารตามรายละเอียดด้านบน 

(บน) จะดูรถตู้สายไหนไปสนามบินก็ดูตามนี้ครับ   สาย 549  รถตู้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-มีนบุรี 
, สาย550 รถตู้สุวรรณภูมิ-แฮบปี้แลนด์, สาย 551 รถตู้สุวรรณภูมิ-อนุสาวรีย์ชัย , สาย 552 รถตู้สุวรรณภูมิ-อ่อนนุช , สาย 552A รถตู้สุวรรณภูมิ-สมุทรปราการ (บางนา-ตราด) , สาย 554 รถตู้สุวรรณภูมิ-รังสิต (รามอินทรา) , สาย 555 รถตู้สุวรรณภูมิ-รังสิต(พระรามเก้า)








รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)