วันจันทร์, กันยายน 02, 2556

ตารางเดินรถบขส ชุมพร รถทัวร์ชุมพร-กรุงเทพฯ แยกปฐมพร


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ที่นำเสนอตอนนี้ก็เป็นพวกข้อมูลตารางรถทัวร์ รถโดยสารที่วิ่งผ่านบขส ชุมพร  ตรงแยกปฐมพร ที่อยู่นอกเมืองครับ มีรถทัวร์ทั้งที่ไปกรุงเทพฯ และจากกรุงเทพมาผ่าน มาแวะที่ชุมพรก่อนลงใต้ครับ  อันที่จริงรถที่ลงจังหวัดทางใต้ทุกสาย ทุกจังหวัดยังไงก็ต้องผ่านชุมพร

อย่างแรกที่ควรทราบก็คือ ตารางนี้ดูเป็นแนวทาง ไม่ได้บอกเวลาแน่นอน สาเหตุแรกก็คือ  ตารางนี้พิมพ์ถาวรติดที่ตัวสถานีขนส่ง อาจีการเปลี่ยนแปลงอัพเดตที่ไม่ได้มาแก้ไขภายหลัง

ข้อสองก็คือ ส่วนใหญ่ที่ผ่านชุมพร จะเป็นรถผ่าน  คำว่ารถผ่านก็คือ ไม่ได้มีต้นทางมาจากชุมพรเอง  แต่รถมันผ่านมา รถทัวร์ผ่านไปที่อื่น  ตารางเวลาก็จะไม่แน่นอนว่าจะถึงประมานเท่าไหร่  ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ รถติด รถเสีย รถช้าเกิดได้ทั้งนั้น   รวมทั้งรถไม่มีที่นั่ง ต้องโทรเช็คจากทางบริษัทรถทัวร์ที่วิ่งเส้้นทางสายใต้แต่ละเจ้าก่อน

ข้อสามก็คือ  ลองดูตารางครับ ชุมพรอยู่ตรงกลางระหว่างภาคใต้กับกรุงเทพ  ดังนั้นส่วนใหญ่ รถจะผ่านมาถึงชุมพรตอนดึกๆ  สี่ห้าทุ่ม เที่ยงคืน ตีหนึ่งอะไรแบบนั้น  ดังนั้นเวลาแบบนี้หลายคนคงรอดักรถขึ้นไม่สะดวก

ตารางเวลาเดินรถขาขึ้น ชุมพร-กรุงเทพฯ รถ ป1 
ดูตามด้านล่างนี้ กดดเมาส์ขยายดูรูปใหญ่ได้ครับ

ส่วนตารางเวลาเดินรถขาขึ้น ชุมพร-กรุงเทพฯ รถ ป2   ก็ตามด้านล่างนี้ ขยายดูรายละเอียดได้เช่นกัน 



ตารางเวลาเดินรถขาล่องใต้  ชุมพร-จังหวัดทางใต้  รถ ป1  
ใครที่จะเดินทางจากชุมพรลงใต้ไป ก้ตามตารางนี้ครับ

ตารางเวลาเดินรถขาล่องใต้  ชุมพร-ลงใต้  รถ ป2



จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดิยนทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ