วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2556

ร้านลูกชิ้นกลับเพชร สงขลา หาดใหญ่

โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

คราวนี้พามาแวะ ร้านลูกชิ้นเก่าแก่ ร้านนึงที่น่าจะเป็นตำนานคู่กับเมืองเก่าสงขลา มานานคือร้าน ร้านลูกชิ้นกลับเพชร ที่ตอนนี้มีสองสาขาคือที่ สงขลา และหาดใหญ่  แต่ที่หาดใหญ่มีขายแต่หมูไม่ขายเนื้อ
ส่วนที่สงขลา ตรงถนนสตูลนั้น ขายทั้งสองอย่าง แต่เขาจะมีแยกน้ำซุบหมู และ เนื้อวัว อออกจากกันคนละหม้อ คนละส่วนกัน

โดยร้านลูกชิ้นกลับเพชร สาขาสงขลา  จะอยู่ที่ในถนนสตูล ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ครับ ทางร้านเขาเปิด ตั้งแต่เวลาสายๆ   10.00 น. - 17.00 น.  และร้านทั้งที่หาดใหญ่และสงขลา เขาจะมีธรรมเนียมหยุดทุกวันจันทร์   ไปไม่ถูกก็เบอร์โทรลูกชิ้นกลับเพชร  074- 312484  ที่สงขลา

ชื่อถนนสตูล แต่อยู่สงขลาครับ
ถนนสตูลนี้จะอยู่ก่อนถึงตัวโรงพยาบาลสงขลาเก่า ครับ แถวๆ  หน้าวัดโรงวาส  หน้าวิทยาลัยพยาบาล บรมราชชนนี สงขลา ดูป้ายด้านบน

บน- มีนิ้วมือชี้ทางให้เข้าไปด้านในถึงแม้ถนนสตูล จะชื่อเป็นถนน แต่ทว่าเป็นถนนเมืองเก่าครับ  จะดูออกเหมือนซอยมากกว่า อย่างที่เห็นในภาพด้านล่างนี่

ป้ายหน้าร้านลูกชิ้นกลับเพชร

บน-คลิปลูกชิ้น
ที่ร้านลูกชิ้นดังเจ้านี้  เขาจะมีลูกชิ้นสองแบบ หน้าตา สไตล์การปั้นไม่เหมือนใคร คือมีลูกชิ้นกลมกับลูกชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า   ไอ้ลูกชิ้นกลมๆ ก็คือลูกชิ้นธรรมดาทั่วไป  แต่ที่เป็นเหลี่ยมเต๋า นี่คือลุกชิ้นเอ็น นั่นเอง ทีมั้งหมูและเนื้อให้เลือกทาน
สไตล์การกินคือเขานิยมสั่งมาเป็นก๋วยเตี๋ยว แล้วสั่งลูกชิ้นเปล่ามากิน เป็นถ้วยๆ จิ้มน้ำจิ้มกัน  หรือซื้อกลับบ้านเป็นโลๆ

เมนูนี้ราคาเมื่อต้นปี  ตอนนี้ น่าจะมีการปรับขึ้นแล้วมั้ง ผมไม่แน่ใจ

บน-มีเฟซบุ๊คก้วยนะ เจ้านี้เขาเน้น FB  มาก ๆ    เฟซบุ๊คสาขาสงขลาคือ  https://www.facebook.com/LCKP.CO.LTD1

นอกจากนี้ยังมีสาขา 2  หาดใหญ่   ร้านอยู่ตรงข้าม ขนส่งหาดใหญ่  ที่ถนนวิทยะกุล  ซอย 3  สาขานี้เขาไม่มีเนื้อขาย

สาขาสามเปิดเพิ่มมา  อยู่ที่  73/2 ถ.พลพิชัย ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  สาขาหาดใหญ่ในนี้มีขายทั้งหมูและเนื้อ  เปิดช่วงเวลา  09:00 - 18:00 เบอร์โทรสาขาสาม  089 464 5053   เฟซบุคร้านลูกชิ้น สาขาสามที่ https://www.facebook.com/LCKP.Ponpichai

นอกจากนี้มีสาขาสุราษฏร์ ตามด้านล่างนี้

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดินทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ