วันพุธ, กันยายน 25, 2556

5 คำแนะนำ - วิธีใช้ห้องน้ำในรถทัวร์ไทย

ห้องน้ำรถทัวร์ยุคใหม่โถฉี่ผู้ชายจะแยกมาอยู่ใต้อ่างล้างมือ 

โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ใครที่ไม่ค่อยเดินทางบ่อย อาจไม่ทราบเรื่องพวกนี้  ผมก็เลยเอามาแนะนำ โดยห้องน้ำที่เห็นในภาพนี้ เป็นห้องน้ำที่เดี๋ยวนี้มักจะเจอรถในระดับ VIP  หรือรถทัวร์ ป1 ชั้นดี ซึ่งจัดว่าเป็นห้องน้ำรถทัวร์เจเนอเรชั่นใหม่ที่มีการออกแบบดีไซน์หลายอย่างที่แก้ปัญหาห้องน้ำในรถรุ่นก่อนๆ   

1 -  ควรเข้าห้องน้ำอะไรให้เรียบร้อยก่อนเดินทางครับ ทำเสมอ แม้จะไม่ปวดในตอนนั้นก็ตาม ก็หลีกเลี่ยงการที่ต้องมาเข้ากลางทางเเป็นดีที่สุด  เวลาเราเดินทางในประเทศอื่น เขาไม่มีห้องน้ำให้เหมือนในรถทัวร์ไทยนะครับ รถทัวร์ประเทศอื่นมากมายไม่มีห้องน้ำแบบที่เราเห็นๆ กันบ้านเรา

ทานน้ำทานอาหารให้น้อย  ราวครึ่งวันก่อนออกเดินทาง   เตรียมตัวกันแต่เนิ่นๆ  จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องขับถ่ายให้เดือดเนื้อร้อนใจ

2 - อย่าทำธุระหนักในห้องน้ำรถทัวร์เด็ดขาดครับ  ขอห้าม !!!  เพราะไม่ว่ายังไงจะมีปัญหากลิ่นแน่ๆ  แล้วคุณจะเป็นจำเลยของสังคมจากผู้โดยสารทั้งรถ  ถ้าไม่ไหวจริงๆ  ให้ไปบอกคนขับ ว่าเรามีปัญหาแล้วขอให้ช่วยแวะปั๊มเป็นกรณีพิเศษ

3-  ห้องน้ำเดี๋ยวนี้ มีการออกแบบใหม่ให้โถฉี่ผู้ชาย แยกออกมาจากที่นั่งฉี่ผู้หญิง เพื่อแก้ปัญหาเปรอะเปื้อน  ดูรูปข้างบนครับ  อยู่ทางขวาใต้อ่างล้างหน้า  ดังนั้นบรรดาชายหนุ่ม อย่ามั่วครับ ใช้ให้ถูกวิธี 

4- ประตูเข้าห้องห้องน้ำรถทัวร์เป็นแบบ บิดหมุนเปิดครับ ดูภาพด้านล่างนี้ 
ประตูห้องน้ำเป็นแบบล็อกบิด เปิดนะครับ เห็นแกนนั่นมั้ย จับแล้วบิดหมุนครับ จะได้ไม่ไปยืนงงกลางความมืดหน้าห้องน้ำว่าจะเปิดยังไง 
5- สังเกตเส้นทางก่อนจะลุกไปเข้าห้องน้ำ  ทางคดเคี้ยว ทางภูเขา ทางลงเขา ไม่ควรไปให้รอก่อน เพราะด้านท้ายรถ หรือในห้องน้ำมันจะโคลงเคลง หัวจะไปชนอะไรในห้องน้ำที่มีขนาดเล็กสุดๆ  แถมจะทำให้ชายหนุ่มทั้งหลายฉี่ไม่แม่นยำเท่าที่ควร 

ทั้งหมดนี้  ถ้ายังนึกภาพไม่ออก  มาดูคลิปวิดีโอที่ผมถ่ายมาด้านล่างนี้จะได้ดูว่า หน้าตาห้องน้ำบนรถทัวร์เกรดดีเดี๋ยวนี้เป็นอย่างไร 



ส่วนด้านล่างนี้เป็นคลิปรีวิว รถ First Class ของนครชัยแอร์ที่เป็นห้องน้ำสองชั้น และมีโถปัสสาวะผู้ชายแยกออกมาต่างหากเหมือนกัน


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดิยนทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ