วันจันทร์, กันยายน 23, 2556

เน็ต Wifi ฟรีสำหรับญาติโยมที่วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
มา "เที่ยวภาคกลาง" กันครับ ผมไม่ได้ไปวัดป่าเลไลยก์ ที่เมืองสุพรรณบุรีมานาน ไปคราวนี้ก็เห้นว่ามีการจัดภูมิทัศน์อะไรต่อมิอะไรกันใหม่หมด เรียกว่าแปลกตา หาแผงล็อตเตอรี่ซื้อไม่เจอเลยทีเดียว หุหุ..  

ตามประสาคนไม่มีรถ ก็นั่งรถสองแถวจากตลาดเก่าสุพรรณตรงกลางเมือง มาเรื่อยๆ  แล้วลงที่วัดป่า ค่ารถก็รู้สึกจะ 10 บาทนะครับ จำไม่ค่อยได้แล้วตามประสาคนแก่ขี้ลืม


บน- คลิปนั่งรถสองแถวไปวัดป่าฯ อุดหนุนกิจการรถสาธารณะกันหน่อยนึง

ดู ที่พักโรงแรม Agoda ในสุพรรณ 

วันที่ผมมานี่แปลกดี ถือว่าคนน้อยมาก เพราะปกติแล้วต้องแน่นเต็มไปด้วยญาติโยมและบรรดาผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วสารทิศจะมาไหว้พ่อโตกันคับคั่ง   แต่วันนี้ถือว่าคนน้อยมากครับ 

บน-เดินเข้าวัดป่าเลไลยก์  เมื่อก่อนจะมีคนมาเร่ขายอะไรเต็มไปหมดเดี่ญวนี้คงจัดระเบียบให้เป็นที่เป็นทาง ไม่รบกวนพุทธศาสนิกชนที่อุต์สาห์เดินทางมากราบไหว้


บน-หลวงพี่ให้ศีล ให้พรญาติโยมจากแดนไกลที่มากราบรดน้ำมนต์ ขอโชคขอลาภให้บรรลุความมุ่งหวังตั้งใจต่างๆ  


บน- คลิปหลวงพ่อโต สูงสง่าและงามสมกับเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณมาแต่นมนาน  อยู่ในวิหารหลังใหญ่  ลักษณะเป้นพระพุทธรูปปูนปั้นปิดทองใหญ่สูงตระหง่านกว่า  23 เมตรเศษ สร้างตามศิลปอู่ทองครับ องค์พระใหญ่มโหฬาร เล่นเอามุมกล้องเก็บ
ภาพได้ไม่หมด 


บน-หลังจานมัสการแล้สว ด้านหลังวัดป่าเลไลยก์ก็มี "บ้านขุนช้าง" ครับ ลองเดินมาแวะชมได้ 

ทึ่ง...เน็ตไร้สายฟรีที่วัดป่า 

พอก่อนกลับ คราวนี้ถึงคราวผมต้องประหลาดใจ เพราะเห็นป้ายว่า มีเน็ตฟรีด้วย ว่าแล้วก็ไม่รอช้าคว้าเครื่องโน้ตบุ๊คคู่ใจหยิปขึ้นมาเปิดควานหาสัยญาณ Wifi  แล้วเทสต์ระบบกันหน่อยว่าเข้าได้จริงมั้ย ....สำเร็จครับ สุดยอดเลยต้องขอคาราวะทางวัดและกรรมการวัดที่ดำเนินการให้มีเน็ตฟรีสำหรับสาธารณะชนที่วัด

บน- คลิปไวไฟฟรี ที่มีบริการหน้าวิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์ 


จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดิยนทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ