วันพุธ, กันยายน 25, 2556

โครงการรถไฟสายใหม่เมืองกาญจน์เข้าทวาย รถไฟบ้านไผ่-นครพนม


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
บังเอิญได้ไปเจอนิทรรศการข้อมูลของการรถไฟไทย เรื่องแผนการเส้นทางใหม่ๆ ที่จะขยายโครงข่ายรถไฟไทยออกไปเพื่อเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่จะต้องมีสัมพันธ์โลจิสติคส์ทางธุรกิจและการค้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ป้ายนิทรรศการพวกนี้  ตั้งแสดงอยู่ที่สถานีโคราช หรือสถานีรถไฟนครราชสีมานั่นละครับ พูดถึงความเป็นไปได้ของหลายโครงการเช่น การต่อรถไฟเข้าไปที่พม่า ทั้งทางแนวรถไฟสายมรณะเดิมที่ญี่ปุ่นสร้างไว้ และการตัดเส้นทางไปออกท่าเรือน้ำลึกทวาย  

หรือการต่อเส้นทางใหม่โยงไปเชื่อมลาวเวียดนาม รถไฟจากบ้านไผ่  ไปมุกดาหาร นครพนม  รวมทั้งการตัดเส้นทางรถไฟไปอำเภอเชียงของจังหวัดเชียงรายเพื่อเชื่อมต่อด้านโลจิสติกส์ และคมนาคมกับทางประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และมณฑลยูนนานในอนาคต

มีทั้งโครงการเก่าและใหม่ หลายอันก็รู้สึกเป็นแผนงานเดิมที่มีมานานแล้ว แต่เอามาปัดฝุ่นใหม่  ซึ่งตรงนี้ดูแล่วน่าจะเป็นคนละส่วนกับโปรเจ็กต์รถไฟความเร็วสูง ก็เลยเอาข้อมูลมาฝากกันในคลิปด้านล่างนี้ทั้งสามคลิป


บน-  แผนขยายเส้นทางรถไฟใหม่ในไทย  คลิปนี้จะเป็นภาพรวมของแผนงาน


บน- คลิปข้อมูลโครงการรถไฟรางคู่ บ้านไผ่ มุกดาหาร นครพนม


บน-ข้อมูลของแผนการวางโครงการรถไฟไปพม่า และเชื่อมกับท่าเรือน้ำลึกที่ทวาย ผ่านเมืองกาญจนบุรี

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดินทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ