วันศุกร์, กันยายน 27, 2556

ถังขยะใส ช่วยเรื่องรักษาความปลอดภัยได้จริงหรือ


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ผมว่า ประเด็นที่ยังคาใจหลายคน แต่อาจจะไม่ได้พูดออกมาก็คือ  ผมเองส่วนตัวนะ ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า ถังขยะใส  ที่เราใช้กันอย่างที่เห็นที่สนามบินดอนเมือง ในภาพที่เอามาลงบล็อกนี้ จะช่วยเรื่องรักษาความปลอดภัยได้มากน้อยแค่ไหนอย่างไร

ลองมาดูตัวอย่างตามภาพกันครับ จะเห็นว่าจริงอยู่ ใสมองเห็นของที่ใส่เอาไว้ก็จริง แต่มาคิดอีกแ
ง่ เราจะเห็นวัตถุระเบิด หรือของอันตรายอื่นๆ ก็ต่อเมื่อ  ระเบิดเห็นเป็นระเบิด  หรือดูหน้าตาเป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าตาชอบกล ดูไม่เหมือนของที่ทิ้งขยะใช่มั้ยล่ะ   เรามองผ่านตัวถังใสๆ  เข้าไป เห็นเป็นระเบิดก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้

แต่จะมีคนร้ายที่ไหน หรือผู้ก่อการร้ายที่ไหน ที่จะ "โชว์ของ"  แบบนั้น ซึ่งเป็นเรื่องแปลกล่ะ  ถ้าเขาถือแบบนั้นออกจากบ้านมา ก็คงจะโดนแจ้งจับตั้งแต่ปากซอย  หรือลงจากรถไปแล้ว

ดังนั้นคนที่คิดการไม่ดี เขาก็ต้องเอาใส่ห่อ ใส่กล่อง ใส่ถุงอะไรมาให้มิดชิด มาเพื่อพรางสายตาของคนทั่วไป   ซึ่งพอเอาใส่ถังใสก็ไม่มีใครจะมองทะลุถุง เปลือก หรือกระดาษที่หุ้มห่อได้ว่า ในนั้นมีอะไร มีระเบิด หรือว่าเงาะกระป๋อง ลำใยกระป๋อง กันแน่

อย่างในรูปด้านล่างนี้ ก็ไม่มีใครรู้ว่าในขวดเหล้าวิสกี้ Red Label  นั้น มีอะไรข้างใน เป็นกล่องเปล่า?  หรือมีขวด?  หรือมีอย่างอื่น?  หรือมีเงินอยู่ล้านนึง? 

ดังนั้น ผมเกรงว่าถังใส คงไม่ตอบโจทย์เรื่องการรักษาความปลอดภัยได้มากเท่ากับมาตรการอื่น




จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดินทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ