วันจันทร์, กันยายน 23, 2556

จุดจอดรถทัวร์ สถานีขนส่ง บขส.ตะกั่วป่า


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

บน-กูเกิ้ลสตรีทวิวของอำเภอตะกั่วป่า พังงา ที่เห็นคืออาคารที่จอดรถทัวร์ของบขส.ตะกัวป่า  เป็นโดมยอดแหลมๆ  ส่วน ที่เห็นอาคารส้มๆ ด้านหลังคือออฟฟิศบขส. และที่ขายตั๋วรถทัวร์


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท


มาที่ข้อมูลเบสิกการเดินทางครับ  แนะนำจุดจอดรถทัวร์ที่ตะกั่วป่า  ซึ่งเมืองนี้เป็นอำเภอใหญ่ ในจังหวัดพังงา เผื่อมีใครต้องไปที่นี่ เมืองตะกั่วป่าเมื่อก่อนมีชื่อมากในยุคเหมืองดีบุก เหมืองแร่รุ่งเรือง

ที่อำเภอ ตะกัวป่านี้มีสถานีขนส่งผู้โดยสาร  ที่มีรูปแบบหน้าตาอาคารต่างไปจากที่อื่นๆ  ไม่เหมือนบขส.ทั้วไป   อยู่ตรงก่อนเข้าเมือง ก่อนถึงวัดย่านยาว และ ตลาดย่านยาว เล็กน้อย ที่นี่เป็นจุดแวะและจุดขึ้นรถทัวร์ของหลาย­เจ้า บนเส้นทางไปภูเก็ตถนนเพชรเกษมสายเก่าครับ


บน-รถรุ่งกิจทัวร์เข้าเทียบท่า ตอนกลางคืนที่สถานีบขส ตะกั่วป่า 


บน-คลิปภาพบริเวณอาคารซื้อตั๋ว และออฟฟิศขายตั๋วบริษัทรถทัวร์ต่างๆ  รวมทั้งบริษัทขนส่ง หรือบขส ที่อำเภอตะกั่วป่า พังงา ที่เห็นกำลังเทียบท่ารถ คือ รถทัวร์ไปกรุงเทพ ของ บริษัทรถทัวร์ Bus Express ที่แวะที่ตะกั่วป่า เพื่อรับผู้โดยสารในตอนกลางคืน

ส่วนเบอร์โทรบขส.สถานีเดินรถตะกั่วป่า ก็คือ 076 471-098    ที่อยู่บขส.ตะกัวป่าก็คือ เลขที่  6/4 หมู่ 2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา   รหัสไปรษณีย์  82110 ครับเผื่อใครจะติดต่อสอบถามเรื่องเที่ยวรถ และการเดินทาง


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
บน-แผนที่กูเกิ้ลแมพของสถานีบขส. ที่อำเภอตะกั่วป่า  อยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำตะกั่วฝั่ง ในฝั่งตำบลบางนายสี ครับ

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดิยนทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ