วันศุกร์, กันยายน 27, 2556

ลูบคมตำรวจ ! ลิงลพบุรีขโมยของต่อหน้าต่อตา


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ไปลพบุรีหนหลังนี้ ได้ประสบการณ์กับฝูงลิงมาก โบราณเขาว่ากันว่า สัตว์หน้าขนไว้ใจไม่ได้ ก็เห็นจะจริงโดยเฉพาะกับลิง กับค่างบ่างชะนี พวกนี้ที่เผลอพลาดเป็นเกิดเรื่อง คงเพราะว่ามันฉลาดเฉลียวกว่าสัตว์อื่น และมีสติเลห์เพทุบายเหมือนมนุษย์

ไปเที่ยวลพบุรีถือว่าสนุกครับ  ใครชอบถ่ายรูปจะได้ภาพดีๆ  มาเลยล่ะ  แต่ให้ระวังลิงลพบุรีขโมยของ แย่งของด้วยครับ โดยเฉพาะกล้อง ขวดน้ำ แก้วน้ำ ถุง แว่นตา ถ้าพลาดเมื่อไหร่นี่เจอดีเลย มาดูตัวอย่างกัน

จองที่พักลพบุรีกับ Agoda 
คลิปแรกนี่ ตำรวจเมืองลพบุรีเจอดี เลย ขณะที่ตำรวจเขารวมพลกันยี่สิบกว่านาย ยืนตรวจแถว ใกล้ๆปรางค์สามยอดในตอนเช้ารอปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน ทันใดนั้นก็เกิดเหตุ ลิงทะโมนตัวนึงไม่ทราบชื่อ แอบขโมยคว้าเอาถุงมือตำรวจที่มอเตอร์ไซค์  พี่ตำรวจแกก็เห็นแล้ว แต่ไวสู้ลิงไม่ได้ ลิงคว้าหนีหายมาอีกฝั่งถนน จนเอาไม้ยาว จากพ่อค้าร้านอาหารตามสั่งที่มีไว้ไล่ลิง  รีบออกมาสะกัดไล่อีกด้าน  จนลิงยอมทิ้งของ เอาไว้ในที่เกิดเหตุ


บน -คลิปเหตุการณ์ลิงขโมยถุงมือตำรวจ  ถือว่า ลูบคมผู้พิทักษ์สันติราษฏร์เมืองไทย

ส่วนอีกเหตุการณ์นึงกำลังนั่งถ่ายรูปเพลินๆ  อยู่ที่ศาลพระกาฬก็มีลิงตัวหญ่ายยักษ์ เดินตรงเข้ามาคว้าขวดกาแฟชงเองที่วางอยู่ข้างตัวไป  มันรู้ว่าพวกขวดที่คนถือ มีน้ำหวานๆ อร่อย มีนมที่มันชอบ ใครไปเที่ยวลพบุรีอย่าถือขวด ถือแก้วเข้าไปในเขตลิง จะโดนโดดแย่ง

ผมก็ต้องปล่อยให้ลิงมันเอาไปครับ ไม่กล้าคว้าขืนเดี๋ยวโดนกัด  ถือว่าเกมนี้โดนลิง "สอนมวย" ไปก็แล้วกัน


บน-เจอลิงดอดแย่งขวดกาแฟ ไปหน้าตาเฉย ที่ศาลพระกาฬ  แต่เจ้าตัวนี้คงนอนไม่หลับไปทั้งคืน

ทีนี้บางโซน อย่างฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด หรือในตัวบริเวณพระปรางค์สามยอดเอง อย่าเข้าไปตามลำพังถ้าคนน้อย หรือขี้กลัว ขวัญอ่อนนะครับ โดนลิงมารุมจะตื่นตกใจ ลิงมันจะเข้ามาคว้าของด้านลังเรา ยิ่งมีขวดจะตรงเข้ามาแย่ง  จ้องมันครับ หันหน้าสู้ลิงเสมอ  อย่าหันหลังให้มัน มันชอบเข้าข้างหลัง


บน- คลิปประสบการณ์ โดนรุมล้อมจากฝูงลิง  น่าหวาดเสียวมาก

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดินทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ