วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2556

อุปกรณ์ต้มน้ำ สำหรับนักเดินทางขาลุย

อุปกรณ์ต้มน้ำร้อนสุดโหด 

โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

 บอกก่อนว่า เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ชิ้นนี้ ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคนนะครับ เพราะว่า มันดูน่ากลัวสุดๆ  และก็มีอันตรายในการใช้งานในหลายด้าน ทั้งในเรื่องไฟฟ้าและความร้อนที่เกิดขึ้นเวลาใช้งาน  ผมยังไม่เคยลองเอานิ้วแหย่ลงไปในน้ำเวลาที่ใช้งานซักที ไม่กล้าครับ อย่าทำเลยอันตรายแน่ๆ

บ่องตง ไอ้เจ้านี่ จัดเป็น อุปกรณ์ต้มน้ำ สำหรับนักเดินทางขาลุยเท่านั้นจริงๆ   ดูตามรูปเลยครับ

หลักการที่เห็นก็คือ ขดลวดโลหะที่มีทั้งแบบทองแดง และเป็นโลหะอะไรไม่รู้  จะเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าที่เสียบมาจากปลั๊กให้เป็นอุณภูมิความร้อนเพิ่มขึ้นมา  เขาไปจุ่มในถ้วย หรือแก้ว หรืออ่างที่มีน้ำอยู่ ตัวน้ำก็จะอุ่นร้อนจนเดือดขึ้นมา

ระวังนะครับอย่าตั้งทิ้งไว้ เพราะมันร้อนเดือดเร็วมาก แบบว่าโคตรทันใจเลย ถ้าใส่แก้วหรืออะไรที่น้ำน้อย น้ำจะระเหยจนแห้งได้เร็วมากๆ

ที่เมืองจีนจะมีอุปกรณ์ที่ว่านี้ขายกันหลายแบบ หลายขนาดการใช้งานครับ มีเป็นดุ้นใหญ่เป็นฟุตเลยก็มี เขาบอกเอาไว้ต้มน้ำอาบหน้าหนาว  ที่เห็นนี้เป็นแบบพกพาติดตัวไว้ต้มน้ำชา ต้มกาแฟ หรือต้มน้ำร้อนมาม่ากินเวลาเดินทาง

ตอนหลังผมเองก้ไม่ได้ใช้ครับ เพราะคิดว่ามันน่ากัวเกินไปซักหน่อย .....หุหุ

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดิยนทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ