วันพฤหัสบดี, กันยายน 26, 2556

ข้าวสตูหมู ร้านเกียดฟั่ง ถนนนางงาม สงขลา


โดย มารพิณ

แวะเที่ยว  หน้ารวมข้อมูลเที่ยวเอง-backpack-แบกเป้
ดูคลิปการเดินทาง  www.youtube.com/user/feelthai
มองหา ข้อมูลที่พัก โรงแรม รีสอร์ท

ที่ถนนนางงามสงขลา มีร้านเก่าแก่เรืองอาหารการกินอยู่หลายร้าน เพราะว่าเมื่อก่อนโน้น สมัยที่การเดินทางทางทะเลยังคึกคัก เพราะฝั่งอ่าวไทยไม่มีถนน ไม่มีทางรถไฟ ทุกอย่างยังต้องใช้เรือ แถวเมืองเก่าย่านถนนนางงาม เก้าห้องนี้เป็นจุดที่บูมที่สุด

ร้านเกียดฟั่งนี่ก็เป็นร้านที่เด่นที่สุดบนถนนนางงาม เมืองเก่าสงขลาเช่นกัน มีอาหารหลายอย่าง มาชมกันครับ

บน-ตัวร้านเด่นสง่าในอาคารตึกแถวจีนแบบดั้งเดิม ผมแอบนึกถึง  ถ้าในสมัยก่อน เป็นคนเรือ เป็นคนเดินทางผ่านมาขึ้นท่าหาของกินที่นี่เมืองสงขลา  คงจะอลังการไม่น้อยเลย 



ซาลาเปาใส่ซึ่งนึ่งแบบดั้งเดิม น่าทานมากครับ แค่เห็นซึ่งนึ่งแบบนี้ก็ชนะขาดแล้วครับ ขนาดผมไปเมืองจีนมาหลายเที่ยวยังไม่ได้เจอซึ้งหรือรังถึง นึ่งแบบนี้เลย คลาสสิคจริงๆ 

หน้าตาซาลาเปาหมูสับก้อนใหญ่  

บน- อันนี้คือข้าวสตูหมูครับ แยกมาคือจานข้าวเปล่า และที่มาอีกอันคือสตูแบบผสมเครื่องยาจีน  แต่ไม่ได้เป็นสตูน้ำข้นนะ  เป็นสตูว์น้ำใส อันนี้ผิดคาดผมเหมือนกัน เพราะคิดว่าน่าจะเป็นสตูว์ออกข้นๆ แบบฝรั่งแต่ไม่ใช่แบบที่คิด  อันนี้ไม่เคยทานครับ    ผมลองไปอีกร้านนึงที่อยู่ถนนนางงามนี้เหมือนกัน(ดูในคลิป) เขาก็ทำมาเป็นสตูว์หมูแบบนี้เหมือนกัน เข้าใจว่าเป็นสูตรและสไตล์การปรุงของทางสงขลาเขา ซึ่งถ้าใครไม่ชินรสปรุงแบบนี้ก็อาจรู้สึกไปถนัดเท่าที่ควร

Add caption
บน-สั่งมาประกบอีกจานคือหมูกรอบเปล่าๆ หนึ่งจานเสริมทัพสตูข้าวเปล่า และพริกน้ำปลา

บน- คลิปร้านเกียดฟั่ง ถนนนางงาม และสตูว์หมู  นอกจากนี้ยังมีเรื่องสตูว์อีกร้าน ที่เป็นสตูหมูสไตล์ใกล้เคียงกัน  แต่ขอแก้คำผิดพลาดนิดนึงตอนชื่อปะหน้าตอนต้น ติดชื่อร้านไอติมบันหลีเฮงมาด้วย อันนั้นลืมลบออกตอนทำอีกวิดีโอนึงต้องขออภัย 

เมนูร้านเกียดฟั่ง เมืองเก่าสงขลา

 เปิดก็สองช่วงคือ หกโมงเช้าถึง แปดโมงเช้า และตอนเย็น บ่ายสามถึง สามทุ่ม เบอร์โทรร้านเกียดฟั่งก็ที่ด้านบนครับในป้ายด้านล่าง

จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 
*หมายเหตุนิดนิง ผมไม่ได้ทำงานอยู่คิวรถ หรือบริษัทรถทัวร์รถตู้นะครับ ก็แค่คนเดินทางเหมือนกัน เก็บเอาข้อมูลการเดินทางรถตู้ รถทัวร์มาฝากกันเท่านั้นครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ