วันเสาร์, มีนาคม 19, 2554

เส้นทางรถสหมิตร ประจำทางอุบลไปมุกดาหาร-นครพนม-สกลนคร-อุดรธานี


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



วันนี้มาเขียนเรื่องท่องเที่ยวบ้าง  “นั่งรถบัสจากอุบลไปมุกดาหาร”   รถเจ้าประจำของเส้นนี้ ก็คือของ  “สหมิตร” ครับ เจ้าเก่า

เส้นทางก็คือ อุบลตามถนนชยางกูรไป อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอำนาจเจริญ อำเภอเลิงนกทา นิคมคำสร้อย และถึงมุกดาหาร ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง พอถึงขนส่งมุกดาหารก็ต่อรถโดยสารระหว่างประเทศไปเข้าลาวที่เมืองสะหวันได้เลย รถข้ามไปลาวมีทุกชั่วโมงเช้าถึงเย็นราคา 45 บาท

น่าสังเกตุ รถเส้นนี้ เชื่อมต่อเมืองสำคัญทางยุทธศาสตร์ที่เป็นช่องทางเข้าออกผ่านแดนไทย-ลาว ไว้หมด คือ
  • อุบลราชธานี(ข้ามช่องเม็ก ปากเซ)   
  • มุกดาหาร(ข้ามสะหวันนะเขต)  
  • นครพนม(ข้ามท่าแขก) 
  • และท้ายสุดคือ อุดรธานี(ข้ามต่อหนองคายและเวียงจัน) 

สำหรับที่อยู่และเบอร์โทรติดต่อของบริษัทสหมิตรอุบลคือ......224 หมู่ 11 ถ.สุขาพัฒนา ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี 34000 โทร.045-285534 แฟกส์ 045-285151 และสามารถดูข้อมูลจากเว็บและการอัพเดตต่างๆ ได้จาก http://www.sahamit.net

ดูข้อมูลเต็มพร้อมภาพประกอบได้ที่ผมเขียนไปลงไว้ที่  เว็บท่องเที่ยว hotsia.com  ด้านล่างนี้ครับ แวะไปดูได้ครับ มีข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆ อีกเพียบ

ข้อมูลรถบัสจากอุบล ไปมุกดาหาร
http://www.hotsia.com/ubonratchathani/bus-from-ubon-to-mukdahan/index.shtml

ตารางการเดินรถจากสถานีขนส่งอุบลไปมุกดาหาร นครพนม สกลนคร อุดรธานี  ดูรายละเอียดได้ในฉบับเต็มที่เขียนผมเขียนไว้ที่ www.hotsia.com

 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 ฝากแนะนำเว็บ feelthai.blogspot.com และในเฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/marnpinbook ต่อให้คนรู้จักด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)