วันจันทร์, พฤศจิกายน 28, 2554

เรียนคลิปภาษาอังกฤษกับแชนแนล Business English Vocabulary

หน้าแชนแนลยูทูป  Business English Vocabulary  ที่ตอนนี้เขาอธิบายเรื่อง contract หรือ สัญญา  ในภาษาอังกฤษครับ  จะเห็นว่าเขาเอาคำอธิบายประกอบเสียงพูด แล้วขึ้นจอเป็นตัวอักษรไว้ด้วย  เราจะได้รู้ว่าพวกฝาหรั่งเขาออกเสียงคำไหนอย่างไร กันแน่ 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 

ไซต์ที่จะแนะนำวันนี้ เป็นวิดีโอ การเรียนภาษาอังกฤษระดับกลาง ค่อนไปทางสูงครับ  และเป็นเรื่องของทางธุรกิจ  ใครที่ไม่ได้ตามเรื่องนี้อาจไม่คุ้นเคยศัพท์เฉพาะทาง ดังนั้นมือใหม่ฝึกภาษาอังกฤษอาจข้ามไปได้ครับ

แต่ใครที่ต้องทำธุรกิจติดต่อฝรั่ง หรือบริษัทต่างประเทศก็ลองแวะดูหน่อยครับ ที่จะได้ก็คือ "คำอังกฤษที่พบบ่อย"  และการออกเสียงของคำสำคัญต่างๆ   จะได้คุ้นหู 

อย่างแรกไปที่เว็บ YouTube.com   เจ้าเก่าที่เป็นแหล่งรวมคลิปวิดีโอครับ และบอกได้เลยว่าใครที่เรียนภาษาอังกฤษในยุคนี้จะขาดไซต์ยูทูปไม่ได้เลย ยูทูปมีประโยชน์มากในเรียนและฝึกภาษาอังกฤษครับ

พอไปยูทูปแล้วไปที่แชนแนล Business English Vocabulary  (ศัพท์อังกฤษธุรกิจ) ซึ่งจะเอาชื่อแชนแนลนี้ไปเซิร์ชหาในเว็บยูทูปก็ได้  หรือจะไปที่ยูอาร์แอลด้านล่างนี้ ก็จะได้ฝึกภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีๆ  ครับ ดีจริงๆ


http://www.youtube.com/user/bizpod


(บน)  พอเปิดไปที่หน้ารวมวิดีโอของแชนแนลนี้ จะเห็นว่ามีหัวข้อวิดีโอเรียนภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจดีๆ  หลายคลิปให้เลือกฟังเลือกชมได้เต็มที่  เนื้อหาและศัพท์ที่สอนไม่ถึงกับง่ายนัก  ใครที่ฟังจริงฟังจัง รับรองรุดหน้าตามสมควรแน่

ทิ้งท้ายที่ศัพท์อังกฤษสองตัวที่เป็นชื่อแชนแนลครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ อย่าถอย อย่าท้อบนเส้นทางภาษาอังกฤษครับ

รวมหนังสือเรียนภาษาต่างประเทศ ทุกภาษา

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)