วันจันทร์, พฤศจิกายน 07, 2554

เที่ยวบิน Air Asia เชียงใหม่ -อุบลราชธานี (FD 3407- FD 3406) ใหม่ล่าสุด

ป้ายประชาสัมพันธ์เที่ยวบินใหม่เด่นตะหง่านเหนือร้านตั้งฮะแซ ที่ถนนชยางกูร  ชวนชาวอุบลไปเที่ยวชมงานราชพฤกษ์เชียงใหม่ด้วยเที่ยวบินตรง เชื่อมภาคเหนือกับอีสานเข้าด้วยกัน 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

แอร์เอเชียมาแรงอีกแล้วครับท่าน เพราะมาคราวนี้เขาเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-อุบล  บินตรงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน แบบไม่ต้องเข้าไปแวะกรุงเทพฯให้เสียเวลา โดยเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์เบิกชัยจะมีกำหนดบินในวันที่ 16  พฤศจิกายน 2554(2011) นี้

นี่เป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในวงการบินครับ  หลังจากเมื่อเดือนธันวาปีก่อนค่าย Air Asia ได้เปิดเส้นทางบินตรงอุบลราชธานี ไปภูเก็ตมาแล้ว  เชื่อมปลายทางอีสานใต้เข้ากับ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภาคใต้

ผลก็คือ  เที่ยวบินใหม่อุบล-เชียงใหม่นี้ จะทำให้ อุบล เมืองสุดทางอีสานใต้กลายเป็นศูนย์กลางทางการบินขนาดย่อม เพราะมีเที่ยวบินตรงไปทั้งเชียงใหม่ กรุงเทพฯ และภูเก็ต  (นอกเหนือจาก อุดร ที่มีเที่ยวบินในลักษณะที่คล้ายกันไปก่อนหน้านี้ )


มาดูตารางเวลาเที่ยวบินครับ มีชื่อไฟลท์ ว่า  FD 3407  (อุบล บินไป เชียงใหม่)และ  FD 3406  (ชม. บินมาอุบล) ตามตารางการบินแอร์เอเชียด้านล่างนี้ ครับผม


มาถึงตรงนี้ ผมก็ยังงงอยู่ไม่หายว่าเพราะเหตุใดไฉนเล่า  "การบินไทย" ถึงได้ทิ้ง "เมืองอุบล" ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในอีสานใต้ไปเมื่อปีก่อน  ไปให้  "นกแอร์"  มาเสียบแทนทำไม ...งง ครับ งง จิงๆ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแอร์เอเชีย ได้ที่เบอร์โทร  02  515 9999
เวลาทำการ : 8.00 – 21.00 น.  ของ ทุกวัน

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)