วันอังคาร, พฤศจิกายน 22, 2554

ลายแทงขอนแก่นกินฟรี

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook

ผมไปขอนแก่นมาครับเมื่อหลายวันก่อน  ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวอะไรกับเขาซักที  ก็เลยยังใช้รถทัวร์ รถบัสเหมือนเดิม เวลาหาที่พักก็ต้องใกล้สถานีขนส่งเพราะขี้เกียจไปไหนไกลๆ   และที่ขอนแก่นนี่จะพิเศษกว่าที่อื่นเพราะละแวกใกล้เคียงกับสถานีรถทั้งสองแห่งมีที่กิน ที่ทำอะไรที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่นร้านแหนมเนืองและถนนคนเดิน ....อิอิ    เด๊๋ยวไว้วันหลังจะเล่าให้ฟัง



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
คราวนี้เดินมาตามถนนกลางเมืองที่จะตัดกับถนนประชาสโมสร   ตรงข้ามฝั่งกับโรงแรมรสสุคนธ์ จะมีร้านศึกษาภัณฑ์ขอนแก่น (ดูภาพดาวเทียม กูเกิ้ลแมพด้านบน )   ผมเองก็กำลังจะเดินผ่านไป เอ๊ะ...ทำไมตรงหน้าศึกษาภัณฑ์ถึงมีข้าวแกงตั้งอยู่  แถมมีป้ายมงคล ...กินฟรี ติดหราอยู่ด้วยแบบนี้ต้องโฉบไปถามซักหน่อย

ได้ความว่า ทุกวันพระ  ทางศึกษาภัณฑ์เขาจะตั้งโต๊ะอาหารราดข้าวแกงง่ายๆ เป็นทานให้แก่ผู้สนใจและผู้ผ่านไปผ่านมาครับ

เงื่อนไขก็คือ ต้องช่วยล้างจานให้หน่อย แหม... น่าสนใจมากเลยครับ แต่ตอนเช้าผมเพิ่งไปลองชิมไข่กระทะร้านเอมโอช กับแหนมเนือง และร้านต้มเลือดหมูมา  เลยทานต่อไม่ไหวขอบาย

แต่ใครที่ไปแถวนั้นในวันพระ ลองแวะมองดูครับ

(บน)ป้ายสุดยอดแห่งมงคล อาหารทานฟรี  ครับ  ไม่รู้เขาจะมีไปอีกนานเท่าไหร่ แบบนี้ต้องสนับสนุน!

(บน) ผัดผักกับหมูสับ  หนึึ่งในเมนูที่นำเสนอ

(บน) ข้าวกล้อง ครับ ดูจากที่พร่่องไปแล้ว คงมีคนมาอุดหนุนเชยชมอาหารมื้อนี้ไปพอควร 
(บน) ถึงของฟรีแต่ก็มีดี ครับ  ใครว่าไข่แพง แต่ที่นี่มีไข่พะโล้ให้ทานฟรีกันอย่างจุใจ 



 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)