วันเสาร์, พฤศจิกายน 19, 2554

ตารางเที่ยวรถทัวร์ อุบล-เชียงใหม่ ของเพชรประเสริฐทัวร์

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook 



*หมายเหตุ  ล่าสุดผมไปถามที่บูธขายตั๋ว เขาบอกว่า จะมี สอง หรือสามเที่ยวนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละวันครับ  ดังนั้นก็ควรเช็คกับทางบริษัทรถทัวร์เขาครับ

นอกจากรถนครชัยแอร์เจ้าเก่า ที่วิ่งประจำเส้นทาง อุบล-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-อุบลแล้ว  คราวนี้มีบริษัทใหม่ที่กำลังมาแรงในวงการรถทัวร์ รถบัสคือ เพชรประเสริฐทัวร์   เปิดเส้นทางใหม่ อุบลราชธานี ไปเชียงใหม่ และเชียงใหม่-อุบล เมื่อวันที่ 30 กันยายน 54 ที่ผ่านมา

ซึ่งในแง่โลจิสติกส์การเดินทางท่องเที่ยวนับว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะมีการเปิดตัวการเดินทางทั้งรถทัวร์ และ เครื่องบิน (แอร์เอเชีย เชียงใหม่-อุบล) ในช่วงระยะเวลาไล่เรี่ยไม่เกินสองเดือน ทำให้ภาพของอุบลที่กลายเป็นปลายทางอีสานใต้เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ  ทั้งทางบกและทางอากาศ

มาดูข้อมูลการเดินทางของรถประจำทางสายยาวอุบล-เชียงใหม่ ของเพชรประเสริฐทัวร์    กันครับ   ผมรวบรวมมาจากโบรชัวเที่ยวรถของบริษัทนี้ที่มีแจกกันอยู่ในภาคอีสาน มีสองเวอร์ชั่นครับ ผมเอามายำรวมกันเพื่อความสะดวกของทุกคนที่แสวงหาลายแทงการเดินทางไปเหนือ ไปอีสาน

(บน) ข้อมูลเที่ยวรถสายใหม่ 874  จากต้นทางที่เชียงใหม่ และอุบลราชธานี  มีสามเที่ยวครับและเวลาที่จุดแวะสำคัญๆ  ที่ขอนแก่นและพิษณุโลก 


(บน) ตารางนี้ได้มาจากอีกโบรชัวร์นึงครับ จะมีข้อมูลจุดจอดที่ละเอียดกว่าอันแรก ตารางเที่ยวรถนี้เป็นต้นทางจากเชียงใหม่ ไปอุบล  แต่สังเกตนิดว่าเวลาออกเที่ยวสองและสาม จะต่างจากใบแรกที่เป็นสีชมพูไปอย่างละชั่วโมง ก็เอาไว้เป็นเวลาโดยประมาณครับ



(บน) ตารางเที่ยวรถทัวร์สายเดียวกัน แต่อันนี้เป็นตารางและจุดแวะบนเส้นทาง อุบลฯ ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่ 

(บน) อย่างไรก็ตามจากหน้าเว็บของเพชรประเสริฐ กลับให้ข้อมูลเอาไว้สองรอบดังนี้ครับ ดังนั้นในเรื่องรอบการเดินทางที่แน่นอนให้สอบถามทางเบอร์โทรติดต่อด้านล่างนี้จะดีที่สุดครับ 


(บน)ข้อมูลและจุดจอด ของเพชรประเสริษฐ พร้อมเบอร์โทรติดต่อ บนเส้นทางเชียงใหม่ไปอุบล  มีจุดจอด ดอยติ ลำปาง เด่นชัย อุตรดิตถ์  พิษณุโลก  หล่มสัก ชุมแพ ขอนแก่น สารคาม ร้อยเอ็ด เสลภูมิ ยโสธร คำเขื่อนแก้ว เขื่องใน อุบล 



(บน) ทิ้งท้ายไว้ที่ช่องทางการจำหน่าย จองตั๋วและเบอร์โทรติดต่อของเพชรประเสริฐทัวร์ ครับ ดูและติดต่อเองเลยครับ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรทั้งสิ้น แนะนำกันแบบนักเดินทางครับ  แบ่งปันกัน

โชคดีในการเดินทางครับ ......


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)