วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 09, 2554

เบอร์โทร taxi พิษณุโลก กระแสแท็กซี่มิเตอร์ต่างจังหวัดมาแรงส์ !

หน้าตาแท็กซี่มิเตอร์เมืองพระพิษณุโลกสองแคว

โดย มารพิณ
www.facebook.com/marnpinbook


ที่ผ่านมา หลายคนเวลาเดินทางไปต่างจังหวัด ด้วยรถทัวร์แบบไม่มีเพื่อนมารับ หรือไม่มีแฟนคลับ(จริงๆ แล้วคือ แฟนขับ...หุหุ)  พอไปถึงที่แถวสถานีขนส่ง จะเกิดอาการหงุดหงิดที่ต้องมารบรา มาไฟท์ต่อรองราคากับสามล้อหรือสองแถว หรือเหนื่อยหน่ายกับราคาที่ไม่สมเหตุสมผล

ตอนนี้สบายใจขึ้นมาเยอะเลยครับเพราะช่วง 5-10 เดือนที่ผ่านมา เกิดกระแสใหม่ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศที่มี "แท็กซี่มิเตอร์"   เปิดมาบริการคนสัญจรเดินทาง  สนนราคาค่าบริการคิดมิเตอร์ชัดเจน ไม่ต้องเสียเวลาต่อรอง สามารถโทรเรียกโทรจองผ่านทางโทรศัพท์ได้  กติกาเหมือนเท็กซี่กรุงเทพฯทั่วไป แอร์ฉ่ำนั่งเย็นสบาย  ชีวิตการเดินทางสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ

อย่างเมืองพิษณุโลก  หรือ "พิด-โลก"  ตามแบบคนแถวนั้นเรียกกันก็ก้าวหน้าไม่แพ้ใครเหมือนกัน   ตอนนี้เมืองสองแควแห่งนี่ก็มีแท็กซี่ออกมาวิ่งบริการหลายสิบคัน  ตั้งแต่ปลายปี 2553 ที่ผ่านมา

นักเดินทางคนไหนจะติดต่อเรียกบริการแท็กซี่พิษณุโลก ก็ดูได้ เรียกได้ตามเบอร์โทรแท็กซี่พิษนุโลกในภาพด้านซ้าย หมายเลข 055-338888 ได้เลยครับ

นอกจากนี้  ที่สถานีขนส่งพิษณุโลกในเมือง ยังมีจุดจอดรถแท็กซี่ชัดเจน  ถ้าไปในช่วงเวลาปกติรับรองหาได้แน่นอน ถ้ารถขาดช่วงก็โทรตามได้แต่สามารถรอได้ไม่นาน คิวรถแท็กซี่มิเตอร์ก็อยู่ข้างๆ  ชานชลาที่จอดรถโดยสารระหว่างจังหวัดนั่นเอง  (ดูแถวหน้าร้านแก้วโภชนา หรือถามคนแถวขนส่งก็ได้ครับ ไม่น่าจะหายาก)
คิวจอดรถแท็กซี่มิเตอร์ที่สถานีผู้โดยสารพิษณุโลก
ชื่อบริษัท แท็กซี่พิษณุโลกจำกัด
ทิ้งท้ายไว้ด้วยลิงก์ข้อมูลการเดินทางอื่นๆ  ของพิษณุโลกครับ อย่าลืมโทรถามอัพเดตข้อมูลเสมอ เพราะข้มูลการเดินทางเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)