วันเสาร์, มิถุนายน 25, 2554

เรียนศัพท์ฝรั่ง Crispy และ Delicious จากกล่องพายแมคฯ


โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ศัพท์จากข้าวของรอบตัวอีกเช่นเคยครับ   เรียนอังกฤษเริ่มได้ในวินาทีนี้ เดี๋ยวนี้เลยครับ ไม่ต้องรอไปเรียนคอร์สไหน โรงเรียนอะไร  อาจารย์อะไร   เรียนภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเองตั้งแต่เมืองไทย  อย่ารอไปเ้รียนนอกอย่างเดียว สู้ครับ เอาใจช่วยทุกคน

หน้าตาของพายแบบเหลี่ยม

ข้างบนนี่ ก็กล่องพาย ของแมคโดนัลด์ อีกเช่นเคยครับ  คราวนี้หน้าตาต่างออกไปมีตัวศัพท์ภาษาอังกฤษโดดเด่นเช่นเดิม   ช่วงนี้เขาทำแคมเปญลดราคาเหลือชิ้นละ 15 บาทตามสภาพเศรษฐกิจรันทด

ศัพท์อังกฤษที่น่าสนใจ
  • crispy คริสปี่ หมายถึง กรอบน่าทาน กรอบอร่อย  เคยเขียนถึงแล้วตอนที่พูดเรื่อง โดนัทคริสปี้ ครีม และ พิซซ่า    คำนี่จัดเป็นคำที่โคตรจะเจอบ่อยในฉลากอาหารอเมริกัน โดยเฉพาะพวกอาหารสำเร็จรูป ขนมกรุบกรอบทั้งหลาย
  • Delicious    ออกเสียง เดลลิเฉี่ยส  แปลว่า อร่อย รสชาติดี  หรอย  
  • pie  อ่านว่า พ่าย  แปลว่า  พาย ขนมพาย ขนมแป้งมีใส้  ข้างนอกกรอบร่วน โดยมากจะเป็นรูปกลมๆ ถาดกลม  เลยทำให้ฝรั่งเรียก แผนภาพ หรือแผนภูมิทรงกลม ที่ใช้นำเสนอข้อมูลสถิติ ว่า pie chart   แต่อย่า งง กับ พายของร้านแมคที่ทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า        
  • ทีนี้ถ้าเป็นสำนวนฝรั่ง  "easy as pie"   หรืิอ ง่ายเหมือนทำพาย  ความหมายของเขาก็คือ  ง่าย ง่ายมาก  ทำได้ง่าย  หมูมาก  หวานหมู  หรือสำนวนในภาษาไทยเรียกว่า  "ง่ายเหมือนปอกกล้วย"   ง่ายเป็นปอกกล้วยเข้าปากนั่้นเอง    
ไปก่อนครับ เริ่มหิวขึ้นมาแล้วล่ะ

 รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)