วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 02, 2554

หน้าตาสมุดจดศัพท์เรียนภาษาอังกฤษของคนเกาหลี


โดย มารพิณ



วันนี้มีของแปลกจากการเดินทางมาให้ชมกันครับ  ว่าการเรียนภาษาอังกฤษเมืองนอกเขา "เน้นศัพท์"  กันแค่ไหน ถึงกับมีสมุดจดศัพท์ทำขึ้นมาขายกันโดยเฉพาะเจาะจง  ในขณะที่เมืองไทยมีแต่ "กริยาสามช่อง" หรือ "เทนส์"  อะไรทั้งหลาย ที่ประเทศอื่นเมืองอื่นเขาไม่สนใจกัน หรือไม่เน้น



(ภาพด้านบน) หน้าปกเรียบๆ  ครับ เขียนชัดเจนว่า "word book"   พร้อมตัวดับเบิลยูขนาดใหญ่ตีพิมพ์หราที่หน้าปก

ตรงปกเขียนภาษาอังกฤษมั่วๆ ไว้ไม่ต้องไปสนใจ  ส่วนเล่มนี้เป็นไปได้ทั้งจีนทำส่งไปขายเกาหลี หรือเกาหลีสั่งจ้างจีนทำแล้วเอ็กซปอร์ตส่งออกไปขายเกาหลีอีกที เพราะอะไรอะไรเดี๋ยวนี้ เขาก็ผลิตในจีนกันทั้งนั้น




















(ภาพขวา) ตรงนี้ เขียนไว้ด้านบน  ว่า page  แปลว่า หน้า หรือ แผ่นกระด่าษ    ส่วน foreignword  (ควรจะแยกเขียนเป็น foreign word )  ก็คือ คำต่างประเทศ คำจากภาษาต่างประเทศ   Foreign  ออกเสียงว่า  ฟ๊อเหร่น  แปลว่า ต่างประเทศ  ต่างชาติ  หรืออะไรที่ ผิดต่างออกไป

ส่วน pronunciation   อ่านว่า โผร่ หนั่น สิเอ๊ฉั่น   แปลว่า การออกเสียง ออกเสียงยังไง ทำเสียง อ่านออกเสียงว่าเช่นไร   ก้คือเป็นตารางให้ส่วนี้เขียนว่าคำภาษาอังกฤษ  ศัพท์อังกฤาที่จดมา มันออกเสียงว่าอะไร

(ภาพซ้าย) ส่วนหน้าทางขวาด้านบน เขียนไว้่ว่า  Korean  or  foreignword  (ควรจะแยกเขียนเป็น foreign word ) คำว่า korean ก้คือคำภาษาอังกฤษเวลาใช้พูดถึง เกาหลี หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับประเทศเกาหลี อย่างเกาหลี แบบเกาหลี สไตล์เกาหลี  และ คนเกาหลีครับ จะเกาหลีเหนือ หรือเกาหลีใต้ก็ได้ทั้งนั้น








รวมลิงก์หนังสือมารพิณ
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)