วันเสาร์, ธันวาคม 11, 2553

เที่ยวบินตรง อุบล-ภูเก็ต รองรับกระแสบายพาสกรุงเทพฯ กำลังมาแรง


โดย มารพิณ 



ผมเพิ่งเขียนเรื่องเที่ยวบินตรง อุบลราชธานีไปภูเก็ต ของสายการบิน Air Asia ลงไปที่เว็บ Hotsia.com ได้ไม่กี่วัน

บังเอิญเปิดไปเจออีกข่าวบอกว่า นอกจากจะมีเที่ยวบินตรงภูเก็ต กรุงเทพฯแล้ว  วันที่ 12 ธันวาคมนี้ยังเป็นวาระโอกาสพิเศษอีกครั้งเพราะ จะมีการเปิดเที่ยวรถบัสปฐมฤกษ์ ระหว่างภูเก็ต-อุบล เป็นสายตรงทางบกอีกด้วย

บ้านเราอาจจะมองเป็นเรื่องแปลก แต่ในประเทศอื่นเที่ยวรถไกลๆ  แบบนี้เป็นเรื่องปกติครับ เพราะมันยาวนานก็จริง แต่สะดวกตรงที่ไม่ต้องมาเปลี่ยนรถ รอซื้อตั๋วกันอีกให้เมื่อยอีก
จะเห็นว่า กระแสการเดินทางแบบไม่ง้อ หรือ บายพาสกรุงเทพฯ เริ่มเกิดขึ้นมาแล้วครับ รับรองว่าจะมาแรงขึ้นเรื่อยๆ  แน่นอน เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปแวะกรุงเทพฯให้เสียเวลา จับตากันให้ดี

ผมว่างานนี้การบินไทยอ่านเกมไม่ขาด... เพราะฝรั่งที่เที่ยวลาวใต้เข้ามาไทยทางบกที่อุบล เดี๋ยวนี้ ตรวจคนเข้าเมืองเรา ถ้าฝรั่งเข้ามาทางบกจะปั๊มให้อยู่ไทยได้  15  วัน  (ถ้าบินเข้ามาถึงจะให้ 30 วัน)  ฝรั่งนักเดินทางมันโวยระเบียบขอตม.ไทยมานานเป็นปีแล้วครับ  พอได้ปั๊มแค่ 15 วัน  ก็ไม่มีใครอยากเสียเวลาบินไปแค่กรุงเทพฯ หรอกครับ ไปต่อเครื่องต่ออะไรก็เสียเวลาไปอีก 1-3  วันซึ่งมีค่ามาก


แบบนี้  ฝรั่งเขาก็บินไปเสพย์ทะเล กันที่ภูเก็ตเลย ค่อยหาเที่ยวพังงา กระบี่ ตรังกันต่อ  ไม่มีใครอยากเข้ากรุงเทพฯ เว้นแต่จะต้องเข้าไปทำวีซ่า ไปประเทศอื่น เพราะเขาโดน ตม. เมืองไทยจำกัดเวลามาให้สั้นจุ๊ดจู๋แล้ว  


นี่ยังดีนะ หลายคนเขา เลยปากเซไปเข้าเวียดนามทางเมือง คอนตูม  หรือลงเข้าเขมร ทางสตรึงเตร็ง ไม่เข้าอีสานใต้ บายพาสเมืองไทยไปเลยด้วยซ้ำ เพราะเวลาเที่ยวสองสัปดาห์มันไม่พอ  

กลับมาที่เที่ยวบินตรงแอร์เอเชีย อุบลไปภูเก็ต ก็มีบินอาทิตย์ละสามวันครับ  ตามนี้


ข้อมูลเที่ยวบินภูเก็ต-อุบล 

บินตรง อาทิตย์ละ 3 เที่ยวบิน อังคาร พฤหัสบดี เสาร์

FD 3960 ภูเก็ต อุบลราชธานี บิน 08.40 ถึง 10.35
FD 3961 อุบลราชธานี ภูเก็ต บิน 11.00 ถึง 12.45

เบอร์แอร์เอเชียอุบล 045 255762

ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานอุบล 
โทร 045-245612-3 ต่อ 2152

แวะไปอ่านดูเรื่องและภาพฉบับเต็มได้ที่ ลิงก์ด้านล่างนี้ครับ

เที่ยวบินอุบล-ภูเก็ต เดินทางอีสานไปใต้ไม่ง้อกรุงเทพฯ
http://www.hotsia.com/ubonratchathani/airasia/index.shtml


สำหรับตารางของเที่ยวบินอื่นๆ  กรุงเทพฯ- อุบลดูตามข้างล่างนี่้ครับ  อัพเดตโดยการท่าอากาศยานที่อุบล เมื่อ 1 พฤศจิกายน 53 ที่ผ่านมา

ตารางบินอุบลไปกรุงเทพฯ การบินไทย นกแอร์ และแอร์เอเชีย

เที่ยวบินกรุงเทพฯ มาอุบลของ การบินไทย นกแอร์ และแอร์เอเชีย 


รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

มีอะไรก็คอมเมนท์มาได้ นะครับ.... ใครมีความรู้เพิ่มเติมก็มาแชร์กัน ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมาย ยังไงฝากบอกแนะนำลิงก์ของบล็อก feelthai.blogspot.com ต่อเพื่อนๆ ด้วย 
แต่ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ 
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)