วันเสาร์, กรกฎาคม 28, 2555

แนะนำหนังสือพร้อมคู่มือสนทนาภาษาพม่า Burmese-Thai phrasebook and CD

ปกแผ่นซีดีออกเสียงภาษาพม่า 

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ภาษาพม่าเป็นอะไรที่มีการออกเสียงยากสำหรับคนไทยพอควร (เรียกพม่าเถอะครับ อย่าใช้ที่บัญญัติกันใหม่มาว่า ภาษาเมียนมาร์เลย  แบบนั้นมันดัดจริตไปหน่อย )  เพราะว่าลักษณะเสียงไปคนละเรื่องไปเลย แต่ตอนนี้เรื่องภาษาพม่าควรจำเป็นต้องศึกษาเอาไว้นะครับ เพราะนอกจากจะเข้ายุค AEC  หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว  การเมืองในพม่ายังเข้าสู่ช่วงเปิดประเทศ น่าไปเที่ยวน่าไปเยือนสำหรับนักเดินทาง

รีวิวโรงแรมในพม่า

และอีกเหตุผลนึงที่ผมอยากแนะนำหนังสือบทสนทนาภาษาพม่าเบื้องต้นเล่มนี้เอาไว้ ก็คือ  ทุกวันนีเมีแรงงานพม่ามาทำงานในไทยจำนวนมาก แต่คนไทยเองกลับไม่สนใจเรียนรู้ภาษาพม่าเอาไว้สื่อสารกันบ้างเลย ซึ่งน่าเสียดาย เพราะปัญหาในการทำงานมากมายสามารถแก้ได้ด้วยการสื่อสารให้เข้าใจ

รวมลิงก์ข้อมูลเรียนภาษาพม่า

หนังสือ ควิกQuick พม่าสำเร็จรูป  "คู่มือพูดพม่าทันใจ"  จัดพิมพ์โดยบริษัทฟรีแมน มัลติมีเดียจำกัด   แปลโดยอัมพิกา รัตนพิทักษ์  ผู้อ่านและบันทึกเสียงคือ Uncle Sai    และก็มีคุณสมศรี หาญศิริสวัสดิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ มาเขียนคำนิยมให้ด้วยครับ  หาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไป


ตัวหนังสือจะเป็นเล่มที่พกพา มากับซีดี ให้ฟังเสียงด้วย 

ตัวอย่างในเล่มขนาดพกพาใส่กระเป๋ากางเกงยีนส์ได้ ก็มีตัวอักษรพม่ากำกับให้ดูด้วยครับ  ใครที่ต้องไปพม่า หรือทำงานกับคนพม่าน่าจะหามาเปิดดูบ้าง

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)