วันอังคาร, กรกฎาคม 24, 2555

เทศกาลเข้าพรรษาเมืองย่าโม กำหนดการงานแห่เทียนโคราช 2555 Korat candle procession festival

ตัวอย่างโปสเตอร์งานแห่เทียนเมืองย่าโม




ใกล้เทศกาลเข้าพรรษามาเรื่อยๆ  ครับหลายจังหวัดก็มีการจัดงานมหกรรมเทศกาลต่างๆ ขึ้นมากันในหลายพื้นที่ คราวนี้มาดูข้อมูลงานแห่เทียนโคราชปี 2555  นี้กันบ้างครับ

กำหนดการแห่เทียนโคราช (ราชสีมา)จะมีขึ้นในช่วง วันที่ 2-4  สิงหาคม 2555   ที่สวนเมืองทอง  สวนสุรนารี , สวนอนุสรณ์สถานฯ และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ในเขตอำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา จัดโดยททท.สำนักงานนครราชสีมา  องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลนครนครราชสีมา


ดูข้อมูลที่พักในโคราช

นอกจากนี้จะมีการประกวดต้นเทียนพรรษา  ที่ทางคนโคราชบอกว่าฝีมือของช่างเทียนโคราชนั้นไม่แพ้ใคร ใ โดยแบ่งการประกวดต้นเทียนออกเป็น ๓ ประเภทคือ ประเภท ก.  ข.  และ ค. พร้อมภายในงานยังมี  ชมขบวนแห่ทางวัฒนธรรม ที่แต่ละอำเภอจัดหนักมา มารวมกันยาวกว่า 7  กม.   และมีรูปแบบ การแสดง แสง สี เสียง "พุทธยันตี ๒,๖๐๐ ปี เดอะมิวสิคัล"  และจัดพิเศษบุญตักบาตรหลอดไฟ ๑ เดียวในโลก พร้อมฟังการเสวนาธรรมจากพระวิทยากร และดูวงดนตรี ipad  รวมทั้งประกวดถ่ายภาพ ในหัวข้อ “เสริมบุญ...สร้างบารมี” ชิงรางวัลมูลค่า 1 แสนบาท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางไป ทางเทศบาลนครโคราชมีแคมเปญโปรโมทลดราคาที่พักให้เป็นพิเศษโรงแรมที่พักทั่วเมืองโคราชในช่วง  4 วัน 4  คืน โดยมีโปรโมชั่นค่าห้องราคาพิเศษให้ด้วย
งานนี้ใครสนใจ โทรสอบถามโรงแรมที่พักได้ที่

 เบอร์โทรฝ่ายประชาสัมพันธ์ เทศบาลนครโคราช  โทร. ๐ ๔๔๒๗ ๕๙๓๓  และหน้าเฟซบุคเทศบาลนครราชสีมา  www.facebook.com/koratcandle     และดาวน์โหลดใบสมัครประกวดภาพถ่าย ได้ที่ www.koratcity.net  หรือที่ ftp://110.164.64.56/tabs/info/20-7-55-2.pdf

เบอร์โทรททท. โคราช ( ททท. สำนักงานนครราชสีมา) เบอร์โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖
โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗
ที่อยู่ททท.โคราช ๒๑๐๒ - ๒๑๐๔  ถ.มิตรภาพ  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐
เบอร์เว็บ www.tourismthailand.org/nakhonratchasima
อีเมล : tatsima@tat.or.th



 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)