วันเสาร์, กรกฎาคม 28, 2555

ชมรมรถตู้ปราจีน แยกนเรศวรไปอนุสาวรีย์ชัย ไปลาดกระบัง หนองจอก

ป้ายเขียนไว้ว่าที่จอดรถตู้ไปอนุสาวรีย์ชัย ซอยปราจีนตคาม1 
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook



ยังอยู่ที่ตัวอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรีครับ ก็มีอีกคิวถตู้นึงที่วิ่งเส้นทางเชื่อมต่อการเดินทางไปกรุงเทพมหานคร  ปราจีนไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ครับดำเนินงานโดย "ชมรมรถตู้ปราจีน"  เป็นรถตู้ร่วม บขส. สาย 9920 ม.2(ต)

เส้นทางปราจีน-กรุงเทพฯ
ส่วนเส้นทางนั้น ก็เข่นเดียวกับรถตู้เมืองปราจีนส่วนใหญ่ที่ไปตั้งหลักที่แยกนเรศวร  ที่เป็นแยกทางขึ้นเขาใหญ่ด้านหลังก่อน   แล้วจากนั้นก็ ออกจากเทคโนแยกนเรศวร  ไปเมืองปราจีน บ้านสร้าง ผ่านแยกหนองจอก ไปนิคมลาดกระบัง ร่มเกล้า ผ่านแอร์พอร์ตลิงค์  ศรีนครินทร์ พระรามเกล้า ดินแดงและไปที่ อนุสาวรีย์ เป็นจุดหมายปลายทาง

ดูข้อมูลที่พักเมืองปราจีน


ขึ้นที่ไหนในเมืองปราจีน



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

 ที่ตั้งจะอยู่ติดร้านหมอชโรม เนรัญชร สูตินารีแพทย์   อยู่ซอยปราจีน-ตะคาม1  ตรงช่วงที่ตัดกับถนนแก้วพิจิตร หน้าวัดคาธาลิก ใกล้ๆ กับโรงเรียนมารีวิทยา  ครับ
ป้ายตารางเดินรถตู้ และเวลาถึงจุดจอดสำคัญแต่ละจุดติดประกาศไว้ตามเสาไฟฟ้า 

ตารางออกรถตู้ปราจีน-อนุสาวรีย์ อนุสาวรีย์-ปราจีนบุรีพร้อมเบอร์โทรติดต่อที่แยกนเรศวร  อนุสาวรีย์ชัย และปราจีนบุรี  มีหลายเบอร์ให้เลือกติดต่อครับ  อ้อ.. ทางวินรถตู้สายนี้เขาบอกว่า  รถวิ่งผ่านบิ๊กซี ปราจีนบุรีด้วยครับ 

นี่เป็นนามบัตรรถตู้สายแยกนเรศวรไปอนุสาวรีย์ชัยครับ ราคา ก็อยู่ ที่ 100 บาท แต่เรื่องราคาค่าโดยสารนี้ก็มีขึ้นมีลงตามราคาค่าเชื้อเพลิงในตลาดโลกนะครับ 

สังเกตุว่า ที่เมืองปราจีนคิวรถตู้เขาจะทำตารางเดินรถละเอียดมากครับ เป็นเอกลักษณ์การเดินทางที่โดดเด่นของจังหวัดเลย นับว่าดีมากๆ  ผมเดินทางไปเยอะยังไม่เคยเห็นจังหวัดไหนทำกันละเอียดขนาดนีี้เลย 

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)