วันเสาร์, กรกฎาคม 21, 2555

ททท.จับมือ a day ส่งภาพเขียนไอเดียชิงรางวัลทริปเที่ยวกับ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” และ “เป้ อารักษ์”



มีใครอยากไปเที่ยวฟรีมั้ยครับ  และยิ่งถ้าบอกว่ามีโอกาสได้ไปเที่ยวฟรีๆ  กับคนดังอย่าง  “เป้ อารักษ์”   และ “ฌอห์ณ จินดาโชติ”  ก็คงทั้งน่าสน ทั้งยิ่งโดนใจกระตุ้นต่อมเที่ยวกันขึ้นมาบ้างล่ะ

ขอเกริ่นก่อนว่า  ทริปนี้เป็นแนวคิด  7 Green Ways ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์แนวอนุรักษ์  แล้วเขาก็ไปจับมือทำการตลาดกับค่ายหนังสือ a day  หาคนมาร่วมเที่ยวและสนุกกับกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในแหล่งท่องเที่ยว  ที่งานนี้เน้นนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวตัวจริงเสียงจริง  โดยเน้นกลุ่มเยาวชน และงานนี้ก็แบ่งออกเป็นสองทริปครับ  คือ  “เชียงคานเมื่อวานนี้” และ ทริป“อยู่น่าน นาน นาน นะ”
  •  ทริป “เชียงคานเมื่อวานนี้” 
(กำหนดเดินทางวันที่ 14-16 กันยายน 2555)
งานนี้นำทีมโดย “ฌอห์ณ จินดาโชติ”  ชวนแพ็กกระเป๋ามุ่งหน้าสู่เมืองอันแสนสงบริมแม่น้ำโขง ปั่นจักรยานในปัจจุบัน เพื่อตามหาความงดงามในวันวาน ร่วมกิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียว ลงมือเข้าครัวทำอาหารพื้นเมืองด้วยตัวเอง เรียนรู้วัฒนธรรมไทดำ และชมความงามภูทอกกับทะเลหมอกยามเช้า

ดูข้อมูลที่พักเชียงคาน

นอกจากนี้จะต่อยอดรวมพลังคนรุ่นใหม่ทำสารคดีสั้น  ซึ่งจะรวบรวมภาพถ่ายในอดีตและปัจจุบันของเชียงคานมาร้อยเรียงต่อกัน พร้อมเก็บความรู้สึกของผู้คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ในประเด็น ‘เชียงคานเมื่อวานนี้’ และร่วมถอดรหัส  ‘7 Green Ways’ ของเชียงคานเพื่อเป็นต้นแบบการท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ เผยแพร่ผ่านช่องทาง Youtube และ Social media อื่นๆ

ทริปนี้รับแค่ 40 ผู้โชคดี  กติกาคือ ส่งภาพถ่ายในอดีตที่ได้ไปในแหล่งท่องเที่ยวของไทย พร้อมบอกเล่าความประทับใจไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A 4  ส่งมาที่ 7greenwaystrips@gmail.com หมดเขต 3 กันยายน 2555
  • ทริป “อยู่น่าน นาน นาน นะ”
(เดินทางวันที่ 12-14 ตุลาคม 2555)

“เป้ อารักษ์” นำขบวนชวนเที่ยวน่าน นาน นาน พร้อมซึมซับความเป็นน่านชนิดเต็มอิ่มจากคนท้องถิ่น ชมศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของล้านนา บุกเข้าป่าเปิดประสบการณ์ทดลองทำชาเมี่ยงแบบต้นตำหรับ เต็มอิ่มกับอาหารเหนือแบบขันโตก

ดูรีวิวที่พักรีสอร์ทเมืองน่าน

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำหนังสือเล็มเล็ก (Booklet)  แจกพร้อมนิตยสาร a day
 ภายใต้หัวข้อ ‘อยู่น่าน นาน นาน นะ’ รวบรวมการท่องเที่ยวแบบ ‘7 Green Ways’ ใน จ.น่าน พร้อมจะมีบทสัมภาษณ์และความรู้สึกของคนที่อยู่น่านมานาน หรือผู้ที่หลงใหลและอยากรักษาเสน่ห์ของเมืองน่านไว้ให้นานที่สุด

ทริปน่านนี้รับ 40 ผู้โชคดีเหมือนกัน แต่กติกาจะต่างออกไปนิดนึง โดยให้ส่งบทความ บทกวี หรือแต่งกลอน เชิญชวนให้อยู่น่าน นาน นาน นะ (โดยจะต้องมีคำว่า “อยู่น่าน นาน นาน นะ” รวมอยู่ด้วย) ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A 4 ส่งที่ 7greenwaystrips@gmail.com  หมดเขต 1 ตุลาคม 2555 นี้


 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)