วันเสาร์, กรกฎาคม 21, 2555

รถทัวร์อุบลไปเชียงใหม่ เพชรประเสิรฐทัวร์ เตรียมเปิดรอบเช้าตุลา 55 นี้

หน้าตารถทัวร์เชียงใหม่อุบล
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีเส้นทางรถทัวร์ข้ามภาคจากภาคเหนือไปภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่สายนึงของ "เพชรประเสิรฐทัวร์" ที่วิ่งเส้นทาง อุบล-เชียงใหม่  และ เชียงใหม่-อุบล  ซึ่งวิ่งมาได้ซักปีนึงแล้วมั้งครับ  ทีนี้ ผมไปเจอป้ายวันก่อน ที่สถานีลำปาง ซึ่งเป็นจุดแวะที่นึงบนเส้นทางเหนือไปอีสาน บอกว่าทางบริษัทเพชรประเสริฐเตรียมจะเปิดเพิ่ม มีรอบเช้าขึ้นมาด้วย โดยจะเริ่มจริง ในวันที่ 5  ตุลา 2555 นี้   ก็เป็นธรรมเนียมของบริษัทนี้ที่ชอบประกาศอะไรล่วงหน้านานๆ  ครับ  นอกจากนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มรถด่วนสายนี้ขึ้นมาครับ

ป้ายประกาศรถทัวร์เชียงใหม่อุบลจากตู้ขายตั๋วที่ลำปาง
บน-ดูภาพเที่ยวเช้าจากอุบลราชธานีไปเชียงใหม่ และเชียงใหม่มาอุบลราชธานี กำหนดเวลาตารางเดินรถจะเป็นประมาณนี้ครับ ขยายขึ้นมาดูชัดๆ  

  • เพิ่มสายด่วนอุบล-เชียงใหม่

ทีนี้สงสัยเป็นว่า รถสายนี้ตอนแรกมีคนว่าวิ่งแวะเยอะไป ช้าไปหน่อยทางเพชรประเสริฐก็เลยมีการปรับเวลาใหม่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีเพิ่มรอบรถเที่ยวด่วน บอกว่ารถทัวร์ทำเวลาเพียง 14.25 ชั่วโมงตลอดเส้นทางเท่านั้น ลองดูรายละเอียดตามนี้ครับ ผมซูมขยายป้ายขึ้นมาให้เห็นตารางเดินรถชัดๆ  

บน-รถทัวร์เส้นทางเชียงใหม่ไปอุบล  เวลาถึงพิษณุโลก  ขอนแก่น และถึงอุบลครับ 

บน-รถทัวร์เส้นทางอุบลไปเชียงใหม่  เวลาถึงขอนแก่น  ถึงพิษณุโลก  และถึงเชียงใหม่ครับ  ให้สังเกตุว่ารอบเวลารถด่วนนี้จะไม่ตรงกันระหว่างสองจุดนะครับ 


บน-เบอร์โทรเพชรประเสริฐที่ขอนแก่น และเชียงใหม่ครับ และเบอร์โทร call center ของเพชรประเสริฐด้านบน 

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)