วันศุกร์, กรกฎาคม 20, 2555

งานหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว ปี 55 ไปกินลำใยอีสานที่หนองบัวลำภู



โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ไปที่จังหวัดหนองบัวกันครับ เขามีงานประจำปีโชว์ของดีว่าจังหวัดเล็กๆ อย่าง "หนองบัวลำภูก็มีลำใย"  นะครับไม่ต้องขึ้นไปถึงเมืองเหนือ  ก็จัดเป็น"เที่ยวหอยหิน กินลำไย ไหว้หลวงปู่ขาว"  ประจำปี 2555 นี้  ก็สามวัน  4-6  สิงหาคม

งานเป็นสไตล์งานวัดรื่นเริงตามต่างจังหวัดทั่วไปครับ มี การออกร้านแสดงสินค้าโอท็อปของแต่ละอำเภอ ที่ลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู    ส่วนในงานก็จะมี กิจกรรมไหว้หลวงปู่ขาว  ที่ขาดไม่ได้ก็คือ การประกวดธิดาลำไย  และที่มีเฮก็คือ การประกวดมิสฟอสซิล  ( หรือ สาวประเภทสอง )  ที่ใช้ชื่อว่า มิสฟอสซิลนี่ก็เพราะที่นี่ เขามีพิพิธภัณฑ์ซากหอยดึกดำบรรพ์ยุคจูราสสิก อายุราว 150 ล้านปีครับ


 ทางด้านเกษตรก็มีการประกวดลำไยพันธุ์ดี การแข่งขันกินลำไย กิจกรรมทางวิชาการและ   นิทรรศการเผยแพร่เทคโนโลยีการเกษตร  และการแปรรูปลำไย ออกร้านขายลำไยและผลผลิตทางการเกษตร  แล้วก็มีการแข่งขันมินิมาราธอน การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประกวดร้องเพลงพร้อมทีมหางเครื่อง ๑๐ หมู่บ้าน  ตลอดจนไปถึงการแสดงของโรงเรียนในเขตสพฐ.  เขต  ๑


โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทรองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทัน   เบอร์โทร.อบต.โนนทัน หมายเลข ๐ ๔๒๐๐ ๐๐๔๘

เบอร์โทรททท. เลย  โทร.  ๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒/๐ ๔๒๘๑ ๑๔๐๕
อีเมล ททท.เลย : tatloei@tat.or.th/
เฟซบุ๊ค ทททเลย  www.facebook.com/tatloei
Twitter:@tatloei


  • จังหวัดหนองบัวลำภูอยู่ที่ไหน

ดุตามแผนที่ด้านล่างครับ จะเห็นว่าใกล้กับตัวเมืองอุดรมาก และสถานที่จัดงานที่ตำบลก็อยู่บนเส้น 210  ก่อนถึงเมืองหนองบัวลำภูครับ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
จอง-ค้นหาที่พัก Agoda 


 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)