วันพุธ, กรกฎาคม 18, 2555

หมู่บ้านศิลปินหัวหินอยู่ที่ไหน ไปยังไง เปิดกี่โมง

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ที่หัวหินนี่ก็มีอะไรให้เที่ยวให้แวะมากมายครับ สำหรับใครที่ต้องการเก็บตกในรายละเอียดมากกว่านักท่องเที่ยวธรรมดา หรืออาจคิดในใจว่ามาเที่ยวหัวหินทั้งทีต้องได้อะไรกลับไปมากกว่า อาหารทะเล หรือที่เที่ยวประเภทบูมๆ  แล้วแห่ตามกันเที่ยวอย่างเดียว


ถ้าต้องการทางเลือกใหม่ในการท่องเที่ยว ผมว่า "บ้านศิลปินหัวหิน"  นี่เป็นคำตอบที่น่าสนใจอย่างยิ่งครับ โดยเฉพาะใครที่ชอบหรือสนใจศิลปะ  หรือแสวงหาความแปลกใหม่ให้ทริปหัวหินที่ไม่ได้มีแค่ "เพลินวาน" หรือ "ซานโตรินี่" อย่างที่หลายคนเข้าใจ
บน-ประวัติความเป็นมาของบ้านศิลปินหัวหิน  ศิลปวนนาสถานเมืองชายทะเล โดยมีคุณชุมพล ดอนสกุล และทวี เกษางามสองศิลปินเป็นแกนนำรุ่นบุกเบิก
บน-ตั้งมาตั้งแต่ปี 2543 แต่มาเพิ่งรู้จักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อราวสี่ห้าปีมานี้เอง มีทั้งหอศิลป์แสดงผลงานศิลปะ  สตูดิโองานศิลป์ บ้านดินและประติมากรรมดินเผา บ้านวาดเขียนและคลาสเรียนศิลปะ 

คลาสเรียนศิลปะกับครูนางมีทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก มีที่บ้านศิลปิน

  • สุดยอดพิซซ่าหัวหิน

ขอกระซิบบอกเป็นลายแทงเที่ยวหัวหินอีกซักนิดว่า ที่ "บ้านศิลปิน Hua Hin"  แห่งนี้ นอกจากจะมีดี มีเด่นเรื่องศิลปะแล้ว ยังมีเด็ดตรงที่มีร้านพิซซ่าบรรยากาศดี  เสิร์ฟอร่อยกับพิวซ่าสูตรแป้งบางสูตรอิตาเลียนแท้จากโรม่า อิตาเลีย  เลยละครับ  บรรยากาศร้านดีมากๆ เป็นร้านพิซซ่าเจ้าเดียวในไทยมั้งที่ตั้งอยู่กลางสตูดิโอศิลปิน    ตามไปดูในเรื่อง...ชวนชิมพิซซ่า ARTPIZZARIA พิซซ่าสูตรโรมันโบราณแท้อร่อยมาก ที่หัวหิน  ได้เลยครับ

  • แผนที่ทางไปและเบอร์บ้านศิลปิน

เบอร์โทรบ้านศิลปินหัวหิน กำหนดการเปิดปิด อยู่ทางไปน้ำตกป่าละอูและวัดห้วยมงคลครับ ไปไม่ถูกก็สอบถามทางไปได้ 

บน-แผนที่ครับเข้าซอย 70  เลยทางรถไฟไป เลยแยกเขาหินเหล็กไฟไป  ก่อนถึงเส้นบายพาสครับ 

บน-โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ของบ้านศิลปิน ใช้เมาส์ขยายดูภาพใหญ่ได้ครับ 


 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)