วันอาทิตย์, กรกฎาคม 22, 2555

รถตู้สนามบินดอนเมืองไปสุวรรรณภูมิขึ้นตรงไหน สาย 555 ราคา 50 บาท

โฉมหน้่ารถตู้สาย 555 สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง 
โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


สนามบินดอนเมืองกำลังจะกลับมาคึกคักใหม่ครับ เพราะทางแอร์เอเชียเขาจะย้ายฐานการบินมาที่ดอนเมือง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้  วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเส้นทางรถตู้จากสนามบินดอนเมืองไปสุวรรรณภูมิ  ( DMK-Bkk) หรือจากสุวรรณภูมิมาที่ดอนเมือง สาย 555 ราคาค่าโดยสาร  50 บาท

ดูข้อมูลรถตู้-รถเมล์ที่ไปสุวรรณภูมิเพิ่มเติม

ทีนี้ไม่รู้สาเหตุใด ป้ายบอกตำแหน่งรถตู้ จากดอนเมืองที่ไปสุวรรณภูมิ มันจะลึกลับถ้าไม่คนรู้ก็จะไม่รู้ว่าจอดอยู่ไหน   ให้ลายแทงการไปขึ้นรถดังนี้ครับ


ถ้าอยู่ในอาคารหนึ่ง
ถ้าเราอยู่ในอาคารระหว่างประเทศเดิม หรือ terminal 1  ให้ลงมาชั้นล่างสุดติดพื้นดิน  ออกมาจากประตู หันมองไปทางขวาสุด จะมีร้านกาแฟกับอาหารว่างอยู่ มองเลยตรงนั้นพ้นอาคารหนึ่งไปจะเห็นตามรูปข้างบน ตรงหัวโค้งใต้สะพานลอยจะมีรถตู้จอดรอคิวอยู่

บน-เดินเข้าไปใกล้หน่อยจะเห็นว่าตรงจุดนี้ เป็นช่องเปิดต่อกับถนนวิภาวดีรังสิต 

ถ้ามาจากรังสิต 
มาจากรังสิตก็ลงรถเมล์ที่ป้ายรถเมล์ตรงข้ามฝั่งวัดดอน  สังเกตุช่องเปิดตามรูปด้านบนและสะพานลอยข้ามถนน แล้วเดินย้อนมาขึ้นรถที่ช่องเปิดที่ว่านี้

ถ้ามาจากหลักสี่ 
ลงป้ายรถเมลวัดดอนแล้วข้ามมาตามสะพานลอยคนข้ามที่เห็นในภาพกูเกิ้ลสตรีทวิวด้านล่างแล้วเดินมาเข้าช่องเปิด หรือทำไงก้ได้ให้ไปถึงอาคารหนึ่งชั้นล่าง แล้วทำตามคำแนะนำข้อแรก

ลายแทงตำแหน่งรถตู้ดอนเมืองไปสุวรรณภูมิจาก Google StreetView
ด้านล่างคือภาพสตรีทวิวของกูเกิ้ลมองไปทางฝั่งสนามบินดอนเมืองจะเห็นว่ามีสะพานลอย และมีศาลารถเมล์ ลงรถเมลตรงนั้นแล้วเดินย้อนมาที่เป็นช่องเปิดรถเข้าที่เห็นอยู่นี่ รถตู้จะจอดอยู่ใต้ทางรถขึ้นอาคาร 1 สนามบินดอนเมือง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
  • แผนที่ระยะห่างสนามบินดอนเมืองกับสุวรรณภูมิ
สนามบินดอนเมืองจะอยู่มุมบนซ้าย  ส่วนสุวรรณภูมิคือที่ว่างเป็นแถบสีเทาที่มีคำว่า "หนองปรือ" ตรงมุมล่างขวา ระยะถนนอาจจะดูไกลครับ แต่ระยะการบินไม่ห่างกันถือว่าใกล้กันมาก

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น


 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)