วันจันทร์, กรกฎาคม 30, 2555

คิวรถตู้จากกรุงเทพไปบึงฉวาก ไปหันคา(ชัยนาท) ท่าช้าง (รถออกตรงข้ามกองสลาก ถนนราชดำเนิน)

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มาเจาะเรื่องเส้นทางรถตู้ และการเดินทางจากแถวย่านถนนราชดำเนินกลางกันต่อครับ  คราวนี้ก็มีรถตู้ที่วิ่งไปบึงฉวากด้วย  เผื่อใครจะไปเที่ยวดูปลาแถวนั้น  เขาบอกว่าจอดหน้าตู้ปลา  เป็นคิวรถตู้จากกรุงเทพไปท่าช้าง ไปหันคา  ผ่านอำเภอเดิมบางนางบวช(สุพรรณ)  บอกคนขับได้ว่าจะไปบึงฉวาก

ที่พักแถวบึงฉวาก เดิมบางฯ

บน-หน้าตารถตู้ไปบึงฉวาก และหันคา อำเภอหันคานี่ไม่ได้อยู่จังหวัดสุพรรณบุรีนะครับ แต่อยู่จังหวัดชัยนาทโน่น 

บน-เนื่องจากนามบัตรหมดครับเขาก็เลยเขียนเบอร์โทรมาไว้ให้ดังนี้  เบอร์โทรบนคือเบอร์รถตู้กรุงเทพ-หันคา จากท่ากทม. ส่วนเบอร์ล่างคือเบอร์ติดต่อรถตู้ที่อำเภอหันคา  รถหมดหกโมงเย็นครึ่งครับ 
  • อำเภอหันคาอยู่ที่ไหน 
ด้านล่างนี้เป็นแผนที่เส้นทางจากสุพรรณฯ ไปอำเภอหันคา ซึ่งอยู่จังหวัดชัยนาทครับ แต่ขึ้นไปทางสุพรรณบุรีจะสะดวกกว่าก็คือวิ่งจากบางบัวทองไป สุพรรณบุรี ไปต่อที่อำเภอศรีประจันต์ วิ่งเส้นทางหลวงสาย 340  ตรงมา สามชุก แล้วมาท่าช้าง เดิมบางนางบวช แล้วพ้นจากสุพรรณบุรีเข้าชัยนาทที่อำเภอหันคา ดังที่เห็นในแผนที่  ส่วนบึงฉวากจะอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวชครับ แยกจากทางเส้นใหญ่เข้าไปทางซ้ายมือหน่อยนึง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ cx]

 ใครที่คิดว่าเรื่องราว ข้อมูลการเดินทางที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามนะครับ เพราะเดินทางบ่อย คงมาตอบได้ไม่ทันใจ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ