วันพฤหัสบดี, มีนาคม 29, 2555

ดูสตรีทวิวสมุทรสงคราม

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


มีเพื่อนถามมาว่า มีสตรีทวิวที่สมุทรสงครามมั้ย  อืม...จะตอบยังไงดี  จริงอยู่ว่าตอนนี้กูเกิ้ลยังไม่เปิดบริการสตรีทวิวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม แต่ในทางปฏิบัติแล้ว กูเกิลทำเส้นทางสตรีทวิวลงใต้ จากกรุงเทพไปเกาะภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น สมุทรสงคราม จึงมีสตรีทวิวในช่วงทางหลวงที่มุ่งไปเพชรบุรี  ลองดูแผนที่ Google Earth ที่เป็นภาพถ่ายดาวเทียมก่อนครับ

ในภาพดาวเทียมจะเห็นปากน้ำที่ไหลมาจากทางอัมพวาแม่กลอง จริงๆ แล้วหลายคนที่ขับรถลงใต้อาจไม่รู้ว่าจุดนี้ตรงนี้ แหลมใหญ่  บางจะเกร็งแถวนี้  ใกล้กับทางอัมพวาที่เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของคนกรุงเทพมาก ห่างออกไปทางเหนือ น้ำนิดเดียวเท่านั้น  และใกล้ปากน้ำแม่กลองที่ออกสู่อ่าวไทย  (ต้นน้ำคือจังหวัดกาญจนบุรี เกิดจากน้ำแควใหญ่ แควน้อยมาบรรจบกันที่ปากแพรก)

คราวนี้เรามาดูวิวจากมุมมองสตรีทวิว (Street View) สมุทรสงครามกันบ้าง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
มองจากบนสะพานจะเห็นปากน้ำแม่กลองอยู่ไม่ไกลนัก มองออกไปลิบๆ  ที่ใกล้สะพานก็เป็นท่าเรือประมง และอู่ต่อเรือตังเก วิวสวยทีเดียวครับ หมุนไปมองอีกด้านจะเป็นทางน้ำที่ไหลมาจากทางอัมพวา  ไหลลงสู่ปากอ่าวไทยที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ที่เห็นในสตรีทวิวตรงจุดนี้    แม่น้ำมีความยาวประมาณ 132 กิโลเมตรครับ



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)