วันพุธ, มีนาคม 28, 2555

สตรีทวิว และ Street View Car คืออะไร

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook


ใครที่ได้เห็นภาพที่น่าทึ่ง ของมุมมองท้องถนนใหม่เหมือนไปอยู่สถานที่จริงจากเว็บสตรีทวิว คงต้องสงสัย แอบคิดคำนวนอยู่ในใจว่ากูเกิ้ลทำมาได้ไง ใช้อุปกรณ์แบบไหน หน้าตารถที่เก็บข้อมูลเป็นแบบไหนยังไง คำเฉลยแห่งเรื่องราวเทคโนโลยีของ google   อยู่ที่คลิปวิดีโอน่าสนใจที่จะดูกันต่อไปนี้ครับ

ในคลิป Behind the scenes with Street View นี้ อธิบายเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่ต้องห่วงหรอก  ถึงฟังภาษาฝรั่งไม่เข้าใจก็ไม่มีอะไรมาก เขาอธิบายเรื่องการทดสอบรถStreet View Car   รวมทั้งอุปกรณ์และกล้องที่ใช้ที่มีเป็นตาสับปะรส และจบลงด้วย การนำมาตบแต่งดีไซน์ให้คนรู้ว่าเป็นรถเก็บข้อมูลภาพและภูมิศาตร์จากทางกูเกิล



ดูเอาไว้ครับ แต่หน้าบ้านให้สวยๆ  เดี๋ยวรถคันนี้จะวิ่งผ่านถนนแถวๆ บ้านเรา หรือไปเจอ ไปเห็นรถแปลกๆ  แบบนี้ที่ไหนจะได้ทราบว่าคือรถอะไร เอาไว้ทำอะไรกันแน่   นอกจากนี้ ทางกูเกิ้ลก็กำลังจะเอา สามล้อสตรีทวิว เข้ามาเก็บข้อมูลตามแหล่งท่องเที่ยวที่รถเข้าไม่ถึงด้วยนะครับ 



รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)