วันจันทร์, มีนาคม 19, 2555

ตารางการบิน Air Asia ไฟลต์ กรุงเทพ-นครพนม

โดย มารพิณ
 www.facebook.com/marnpinbook




สายการบิน Air asia  เพิ่งเปิดเที่ยวบิน ปฐมฤกษ์ นครพนม – กรุงเทพฯ     ไปเมื่อปลายเดือนกุมภา 55 ที่ผ่านมาครับ   โดยมีไฟลท์วันละ1เที่ยวบินทุกวัน ด้วยเครื่องแอร์บัส A320 จำนวน180 ที่นั่ง ก็เลยเอามาอัพเดตการเดินทางทางอากาศไว้ที่บล็อกนี้นิดนึง

ผมว่าน่าสนใจมากครับ เพราะลิงก์เข้ากับสะพานมิตรภาพนครพนม-ท่าแขก ที่เปิดใหม่ และจะเชื่อมโยงเส้นทางบกสาย R12  ที่เชื่อมจากเมืองท่าแขก ฝั่งลาว ไปออกจังหวัดเหง่ อัน  เมือง วินห์ ที่เป็นเมืองใหญ่ทางด้านเวียดนามเหนือ

นับว่า ยุทธศาสตร์แอร์เอเชียมาเหนือชั้นมากครับ แบบนี้คือ "อ่านขาด" และ "คิดไกล"  เรื่องโลจิสติกส์การท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เพราะเชื่อมเส้นการเดินทางในภูมิภาค เตรียมรับการเปิดประชาคมอาเซียน  ขณะเดียวกันก็เป็นทางเลือกสำหรับคนเวียดที่จะบินจาก หรือไปนครพนม เพื่อเชื่อมไฟลท์กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคนี้

(บน) ตารางการบิน ไฟลต์กรุงเทพ-นครพนม ของ Air Asia ครับ  สังเกตจะเป็นไฟลท์ที่บินตอนบ่ายทั้งสองเที่ยว ป้ายนี้ถ่ายมาจากงานการท่องเที่ยวไทยครับ

(บน) ป้ายโปรโมทเส้นทางใหม่ในประเทศของแอร์ เอเซีย กรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-นครพนม





รวมลิงก์หนังสือมารพิณ

 ใครที่คิดว่าเรื่องราวภาษาอังกิดที่เขียนที่นี่โอเค น่าสนใจ ฝาก share บอกต่อเพื่อนๆ ใน Facebook ด้วยครับ ผมขออนุญาตไม่ตอบคำถามภาษาอังกฤา หรือแก้ปัญหาการบ้านภาษาอังกฤษนะครับ
 © สงวนลิขสิทธิ์ มารพิณ (English for learners - blog)